Thứ Hai, 25 tháng 6, 2007

" Những ngày xưa thân ái ..."




Hồi về VN mới đây, bao nhiêu người gọi ra Hà nội nhưng không đi được . Giật mình nhìn lại thì tớ là người Nam, sống ở Nam nhưng bạn bè hầu như là người Bắc . Lật cái cuốn Album, chợt bắt gặp tấm ảnh này được chụp tại Hà nội trong một lần gặp gỡ bạn bè học cùng Đại học hồi xưa . Những khuôn mặt thân thương của một thời sôi nổi ...

Người ngồi đầu tiên phía trái mặc áo da đen tên là L., học cùng chung một lớp Luật với tớ . Tên này dân quê Bác , loắt choắt, răng hô nhưng được mang danh là Lady-killer . Gái bâu theo nó nhiều vô kể vì nó ăn rất " tạp " : trẻ già, đẹp xấu ... gì cũng chén tuốt . Có những hôm đá bóng, lúc nghỉ giữa hiệp , nó chạy về phòng make love rồi chạy ra đá tiếp !!! Anh em vừa ganh ghét, vừa thán phục !!! Tớ đã từng bị vạ lây vì cái tính " trăng hoa " của nó . Chả là hôm đó cậu ta trốn đi chơi với một con bé khác, con bồ cậu tới Ký túc xá tìm . Nể tình bạn , tớ cho con bé đó vào phòng tớ ngồi chờ còn tớ bỏ lên tầng trên đánh bài . Lúc quay xuống thì hỡi ơi, con bé đó biến mất cùng với tất cả đồ đạc đáng giá và mấy đồng học bổng còm cỏi của tớ ! Chưa hết , tên tớ còn được treo trên một tấm bảng to rầm trước KTX, cảnh cáo public vì tội " vi phạm quy chế sinh hoạt tại KTX " . Rồi thi thoảng đêm đêm , 2-3 giờ sáng Công an lại chạy xe mô tô 3 chổ ngồi phình phịch tới , lôi tớ lên đồn nhận mặt mỗi khi CA bắt được con bé phò phạch nào đó ! Mờ cuối cùng cũng bắt được thật , ra Tòa tớ còn bênh vực cho con bé ấy vì tớ đã : " tạo điều kiện cho việc cấu thành tội phạm " ! Nó chỉ bị án treo sau khi ông bà già nó trả tiền lại cho tớ ! Còn cu L. nhà mình bây giờ làm cũng một chức gì " nho nhỏ " ở Bộ Tư pháp .

Tên ngồi bên phải , mặc áo trắng tên là L. Tên này cao to, đẹp giai, dân Hà nội chính gốc ,có cái nhà bé tí ở Hàng Đào . Nó đá bóng rất hay , tớ với nó như cặp bài trùng vì mỗi khi ra sân là tớ được phân công bám sát nó, " bóng đi ngưừoi ở lại " . Vậy nhưng đối ngược với tên L. kể trên , L. này rất nhát gái . Buồn cười , có lần có mấy em mới từ VN sang học dự bị , các anh sinh viên năm trên cứ xoắn xuýt , vồ vập . Trong đám đó có một em xinh nhất , cũng dân HN nên L. nhà tớ mê mẩn . Hắn liền nhờ tớ làm " quân sư quạt mo " và tớ ngu ngốc phán : "Các em nó trẻ, lãng mạn nên sẽ thích thơ ca... " . Thế là tớ dạy nó học Guitar . Thằng này sáng dạ nên sau một tuần đã có thể đánh mổ cò một ngón kiểu " đàn gải tai trâu " để ư ử rên : " Đêm nay ai đưa em về ? Mình em trên hè phố vắng ..." Ai ngờ khi nó vác đàn ra Khoa dự bị thì em kia đã " trong vòng tay lạ , em quên lời hẹn thề cho anh xót xa ..." rồi . Người chiếm lĩnh được em là một thằng cục mịch học cùng lớp Tâm lý với L. , dân " nhà máy cháo " ( Thái bình ) nhưng được cái nhiều tiền và " đẹp trai không bằng chai mặt " !!!! Tớ quý thằng L. này nhất , mỗi lần ra HN đều gặp nó . Một đêm nó chở tớ với cô bé của tớ mới SG ra đi lang thang ngắm cảnh Hà nội . Đến đâu khoảng chỗ đầu Thụy khê thì bị một xe Cảnh sát cơ động mặc đồ rằn ri ép vô vì tội chở 3 . Nó rút thẻ Nhà báo phân trần . Tên CS oắt con lên giọng kể cả : " Anh là nhà báo mà không gương mẫu ! Thôi , tha cho anh lần này ! " . Tội nghiệp , hồi đó hình như nó đang làm trong Tạp chí Cộng sản thì phải !

Còn anh mặc áo len thứ hai từ phải sang là anh G., hiện đang làm gì đó ỏ Văn phòng Chính phủ . Anh G. này rất " chính trị " và nghiêm túc .Anh em cùng đội văn nghệ , anh G. kéo đàn Accordeon , tớ chơi Organ và Guitar , biễu diễn lúc nào cũng có nhau . Vậy mà cuối năm anh G. dám phê vào bản nhận xét Lý lịch Đoàn của tớ là : " Lập trường, tư tưởng KHÔNG vững vàng !!! " Hơhơhơ ...Chỉ vì cái tội tớ hay lếu láo ngâm nga :

" ...Khi Đảng cần trẻ thì ta đã già

Khi Đảng cần đàn bà thì ta lại là đàn ông

Khi Đảng cần công nông thì ta đã là trí thức

Khi Đảng cần đức thì ta lại hơi có tí tài

Khi Đảng sửa sai thì ta sắp đi Văn Điển... "

Giờ ngồi đây ngắm lại mấy khuôn mặt thân thưong , chợt nhớ đến laòi bài hát nào đó : " Những ngày xưa thân ái xin gửi lại cho nhau ... "

(Xem kỹ lại lại ảnh thì thấy tớ sao lạnh lùng thế , bia đầy cốc, mặt mày căng thẳng, tay chân nghiêm túc . Trong lúc mấy anh em kia cười hớn hở , ôm vai tớ , sờ đùi nhau ... )

14 nhận xét:

  1. Hahaha bài thơ anh Cún ngâm nga nghe hay đấy . Ủa vậy người đeo mắt kính là anh Cún à ?

    Trả lờiXóa
  2. Ố ồ! bạn của ST đấy àh, thế mà Chu tưởng bạn ST còn "tuổi tên" chứ... Thất kễ quá..hihi

    Trả lờiXóa
  3. Nha to ke^t qua? kinh da^m cu?a ba'c Cu'n nha^'t day nha. Bac mua qua kinh nay o dau vay bac?
    Ban be bao nam xa cach ma gap lai duoc de han huyen thi qua la mung roi. Nhin bac Cun, nha to doan bac sap co chau goi bang ngoai roi nhe?

    Trả lờiXóa
  4. hix thế anh là cái ông mặc comple và đeo kính à :D eo ơi trẻ và phong độ quá ;))

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn ảnh của anh chụp lúc nào cũng đeo kính,chả hiểu sao tự dưng em lại liên tưởng đến ông Lê Đức Anh mới chết chứ anh ạ,hehehe

    Trả lờiXóa
  6. Thôi,lần sau về VN thì ra HN đi chơi với em vậy,nhậu tới bến ,quan trọng là bác về Vn mà cứ fải giấu giấu diếm diếm,ghét

    Trả lờiXóa
  7. Khi nào anh ra đi để lại em cặp mắt kính .... hihihi

    Trả lờiXóa
  8. Lap truong tu tuong khong vung vang ...:(

    Trả lờiXóa
  9. tương truyền bác uống ác lắm, mà sao cái cốc trước mặt ý... đầy thế bác

    Trả lờiXóa
  10. khi nào có dịp qua HN bác comment em 1 phát, em nhậu với bác (em là có tiếng lắm đó)

    Trả lờiXóa
  11. Sorry em nói thiệt, em thấy tấm bác chụp với mấy thằng Tây nhìn coi được hơn tấm này đấy bác ạ :D

    Trả lờiXóa
  12. Lão Xuýt về lâu thía sao không dạo quanh phố phường, dạo quanh thị trường Hà lội phát nhề....

    Trả lờiXóa
  13. he he, daọ lày Hà Lội chuyển sang cầu Đuống rồi các bác ạ. Các bác về đi lại cẩn thận, bọn nó đang làm hàng sau bầu cử đấy...

    Trả lờiXóa
  14. Cái ông ngồi thứ 2 từ bên trái qua í, là ông nào thế anh? Nhìn gian nhỉ

    Trả lờiXóa