Thứ Ba, 7 tháng 8, 2007

Cái chết của một thần tượng.




Đang " phỏng vấn " online một cô bé với chủ đề : “ How did you make love with your boyfriends ( xin lỗi phải viết bằng tiếng Anh vì nếu để nguyên bản bằng tiếng Việt thì …kỳ lắm ! ) thì một cô khác xông vào : “ Anh ơi, kiểm chứng dùm em thông tin này với ! Em đang phải biên tập cho bài này mà không có thông tin ! “ Khổ rồi , vừa phải nghĩ về sex , vừa phải nghiên cứu về " chính trị " như vầy thì bị thành... impotent cũng không có gì làm lạ !!!

Hôm sau trả lời cô bé : tất cả những tư liệu đó đều khá trùng hợp với những gì mà tớ có được . Tức là Che Guevara đã từng chỉ trích Liên xô vì không giúp đỡ các nước đang phát triển một cách vô tư , Che đã xích mích với Fidel , lý do Che đi Nam Mỹ vì “ một đất không thể có hai vua “ … Tớ cho cô bé một số ảnh tư liệu về Che chưa từng được công bố công khai tại Việt nam nhưng cô ấy báo lại là Ban Biên tập không muốn dùng vì : “ Nhìn thê thảm quá ! “ Ngây thơ nhỉ ??? Ai chết mà nhìn chẳng thê thảm dù anh hùng hay kẻ tiểu nhân ? Cái cảnh oai hùng “ Và anh chết trong khi đang đứng bắn máu anh tuôn theo lửa đạn cầu vồng “ chỉ hiện diện trong thơ ca thôi ! Chết là hết , mọi người chết đều bình đẳng trước Chúa trời !!!

Che đã là thần tượng của tớ và của bao thế hệ trẻ trên quả đất này . Thậm chí trùm khủng bố Chechnya tại Nga- Shamin Basaev , kẻ mà tay đã nhuộm máu của bao trẻ em , phụ nữ vô tôi khi trả lời phỏng vấn cũng thừa nhận Che là thần tượng của hắn . Tớ ngưỡng mộ Che vì cái bề ngoài rất đàn ông và lối sống phiêu lưu lãng mạn của Người . Nhưng bây giờ thì tớ còn nghiệm ra rằng : May rằng Che đã mất để mãi mãi là thần tượng trong mắt của bao người . Chứ nếu Che còn sống chắc lại có một Fidel thứ hai ! Và châu Mỹ latin sẽ biến thành Cuba mất thôi !

Entry này tớ thực hiện dành riêng cho một người ! Người nào thì người đó sẽ tự hiểu !

Những hình ảnh về cái chết của một thần tượng thật không hào hoa như trong những tấm áp phích mà chúng ta từng biết khi nghĩ tới Che . Nhưng sự thật vẫn là sự thật ! In ra rồi mang về cho các sếp xem nha cưng ! Không phải sợ chiến sĩ ta bị lung lay ý chí về cảnh chết chóc này đâu !!!

click to comment

Hình ảnh quen thuộc của Che mà chúng ta thừong thấy .

click to comment

Tấm ảnh cuối cùng của Che 9.10.1967 trước khi bị hy sinh

click to comment

Ngôi trường nơi giam giữ Che khi Che bị thương và bị bắt .

click to comment

Xác Che được chuyển đi .

click to comment

Ngay cả khi chết , khuôn mặt của Che vẫn rất đàn ông, cương nghị .

click to comment

Các nhân vật trong chính quyền Bolovia đang xem xét tử thi Che .

click to comment

Hai nhân viên tình báo CIA người gốc Cuba bên xác Che

click to comment

Khám nghiệm pháp y.

click to comment

Đôi giày rách nát của Che lúc hy sinh

click to comment

Mario Teran, người trực tiếp sát hại Che .

click to comment

Khẩu súng của Che bị một viên đạn xuyên qua

click to comment

Nhật ký của Che

click to comment

30 năm sau khi mất ( 1967-1997) thi hài của Che được long trọng chuyển về Cuba

click to comment

"Anh nằm xuống sau 1 lần đã đến đây Đã rong chơi trong cuộc đời này ..."

click to comment

"Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi Để ngày mai tôi về làm cát bụi ..."

Đây , tất cả những gì còn lại từ Che , thần tượng của bao thế hệ !

16 nhận xét:

  1. Cún ơi là Cún, post ảnh nhìn xác chết thấy mà ghê, nhìn che đang đẹp giai thế, mấy ảnh sau nhìn mất hứng quá :D

    Trả lờiXóa
  2. Nice entry, lau nay khong vao tathy choi nua roi sao ?

    Trả lờiXóa
  3. cuop' trinh....ma bac oi Che la ai the bac?Sao nhin giong bac' the

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bác đã cho xem những tấm ảnh tư liệu hay như thế. Nhìn tấm ảnh khám nghiệm tử thi, mình lại hình dung ra đoạn treo cổ Hussein vừa rồi, thương tâm thật.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Cu'n nói đúng:Chỉ có anh hùng lóe sáng trong chốc lát mới trở thành anh hùng vĩnh viễn

    Trả lờiXóa
  6. Vậy bác đang làm phóng viên ở phương xa à? Em có một người bạn hâm mộ Che, hắn lại còn cho rằng mình giống Che nữa chứ :D Cũng đúng là vì Che chết, nên hình ảnh Che còn sống mãi.

    Trả lờiXóa
  7. entry hay quá!
    nhưng sao ảnh "Xác Che được chuyển đi" thì ông ta nằm hẳn xuống, mắt nhắm lại, còn những ảnh khám nghiệm tử thi thì ông ta lại nhưng đang gượng dậy và mắt lại mở to, chẳng có vẻ gì là một xác chết nữa, cứ như đang nằm nói chuyện với mọi người xung quay vậy?
    bác có thể giải thích k?

    Trả lờiXóa
  8. Ôi! Chàng của tôi, ôi yêu chàng này lém ấy, vì chàng rất ... đàn ông. hu hu hu ...

    Trả lờiXóa
  9. Ở VN, First News nó đã xuất bản thành hẳn 1 quyển sách ảnh nói về Che từ năm 2002 rồi cơ anh ạ.Có cả những ảnh Che bị bắt và bị chết.Nhưng đối với em,và có lẽ cả với những người khác.Thì Che vẫn mãi mãi là Che,anh hùng.Nhg tấm ảnh đấy chả ảnh hưởng j về quan điểm của em với Che cả.

    Trả lờiXóa
  10. Cho dù là một vĩ nhân, một anh hùng thì trước hết cũng là một con người đã. Họ cũng giống như chúng ta ở nhiều điểm và khác ở chỗ là họ có thể làm được những điều mà nhiều người khác không làm được. Cho dù thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn cứ cần đến những anh hùng và vĩ nhân để có mục tiêu phấn đấu và vươn lên, anh nhỉ.

    Trả lờiXóa
  11. Cún ơi! Khi nào bài phỏng vấn của Cún (How did you make love with your boyfriends) hoàn thành thì cho mình biết link để đọc nhé! Mình quan tâm đến bài phỏng vấn của Cún hơn... Che!

    Trả lờiXóa
  12. hì,em thích nhất câu:"ai chết chẳng thê thảm dù anh hùng hay kẻ tiểu nhân"

    Trả lờiXóa
  13. Thực ra thì bộ xương của anh Cher rất đẹp, đặc biệt hàm răng còn rất đều và trắng mà lại ko mất chiếc nào, chứ như chiến sĩ nhà mình bị tra tấn hay ở Côn Đảo toàn bị gãy răng với phù lợi rụng răng cả cơ mà.

    Trả lờiXóa
  14. Em xem những tấm ảnh ấy tuy không thấy sợ nhưng cảm giác rùng mình chạy khắp sống lưng , có lẽ nhìn cái chết ai cũng có một chút cảm giác gì đó khó diễn tả.
    Em cũng thắc mắc là những tấm ảnh khám nghiệm không giống người đã chết gì cả , mắt mở như đang nhìn thẳng và rất mệt mỏi .
    Có lẽ sự ngưỡng mộ đến từ một vẻ ngoài rất lãng tử , cương nghị . Một vẻ ngoài rất ưa nhìn , riêng cảm nhận của bản thân Che có một gương mặt đàn ông hoàn hảo đến từng nét . Và Che đã là một anh hùng trong suy nghĩ và sự ngưỡng mộ của biết bao thế hệ.Đôi lúc em lại nghĩ , vì sao trong một con người nhìn có vẻ mong manh nghệ sỹ đến vậy lại có một sức mạnh , một tinh thần đấu tranh bất diệt đến vậy , một con người xuất sắc của thời đại đấu tranh đòi độc lập .

    Trả lờiXóa
  15. Đụ má..chỉ có mấy đứa thích cướp trinh blog lão Xuýt già..còn Che là ai éo cần biết..cứ cướp trinh cái đã...cho em mượn bài này của anh về biên tập lại nhé..hehe...mai là SN Che rồi

    Trả lờiXóa