Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

" Việt nam trên đường chúng ta đi ..." (3)




Chạy xe từ miền Tây lên SG, để tránh đoạn đường Phú Lâm chen chúc nên vòng theo đường Nguyễn Văn Linh nam SG . Vì đừờng vừa vắng,vừa rộng với mấy lane thênh thang nên tẹt ga phóng thoải mái . Đang vừa vi vu,vừa lẩm nhẩm điệu nhạc gì đó thì bỗng nhiên thấy một chú cảnh sát từ đâu nhảy xổ ra giữa đường chỉa cây gậy vằn vện đúng vào phía mình . Thầm nghỉ : “Thôi rồi Lượm ơi ! “ .
Ngoan ngoãn bật đèn xi nhan tấp xe vào lề và hỏi : “ Tôi chạy xe lấn tuyến hả anh ? “ . Người cảnh sát cũng từ tốn : “ Anh cho xem giấy tờ ! “ . Loay hoay thế nào mà lúc lột nón bảo hiểm ra thì cái khẩu trang bịt miệng cũng bay ra rớt trên đường . Người CS cúi xuống lượm lên và tự móc vào xe dùm . Ngạc nhiên : “ CS VN cũng đâu đến nổi thô bạo như mình nghỉ nhỉ ? “. Kiếm hoài không thấy giấy tờ xe thường để trong cốp dưới yên nên đành đưa International Driver’s license ra . Người CS áo xanh lá cây cầm và đưa lại cho người mặc áo vàng đứng cạnh . Người này cầm săm soi rồi nói : “ Bằng Quốc tế của anh không có giá trị sử dụng trên lãnh thổ VN ! “ Lấy cuốn sổ đi kèm theo bằng chỉ cho anh ta : “ Đây, ở đây ghi rỏ danh sách các nước ký công ước Quốc tê về việc chấp nhận Bằng lái quốc tế trong đó có cả VN . Với tấm bằng này tôi đã từng sử dụng ở những nước tôi có mặt mà chưa từng bị gây khó dễ ! “ Anh CS vẫn nhỏ nhặn : “ Vâng, VN có ký nhưng trên thực tế chưa chấp nhận . Nếu anh chưa rõ, anh có thể hỏi tại sân bay lúc nhập cảnh, người ta sẽ xác nhận điều này ! “ Hơi bực , nghỉ thầm : “ Mịa , không chấp nhận thì ký làm gì ? “ . Anh ta hỏi tiếp : “ Ngoài bằng ra , anh không có giấy chủ quyền xe . Làm sao chứng minh được anh là chủ nhân của xe ? “ “ Thế nhìn tôi, anh có thể nghĩ được là tôi ăn cắp xe không ? “ Anh ta mỉm cười : “ Anh vi phạm rất nhiều điều khoản theo Luật giao thông . Ngoài phóng nhanh, lấn tuyến anh lại không có giấy tờ xe, bằng lái không hợp lệ ,không có cả bảo hiểm xe . Không bảo hiểm phạt 100 ngàn, không bằng 150 ngàn và thu xe 15 ngày , không giấy tờ xe thì …” Chặn ngay lại không để cho anh ta kể lể tiếp : “ Tôi không rành thực tế VN lắm nên mong các anh thông cảm , tôi chấp nhận nộp phạt nhưng xe thì tôi cần vì phải đi công chuyện gấp ! “ “ Của anh 200 ngàn ! “ .Thở phào nhẹ nhõm : ‘Rẻ thế ? “ nhưng loay hoay không biết đưa tiền thế nào cho tiện vì dân chúng đứng đầy bao quanh . Anh ta giục : “ Anh đưa tiền đi ! “ Rồi anh ta công khai nhận tiền, đút vào túi mà không ghi chép gì tuy cuốn sổ biên lai để sờ sờ bên cạnh . Lúc đưa lại bằng lái , anh CS còn rất ân cần dặn dò : “ Anh đi cẩn thận nhé chứ với bằng lái của anh là sẽ bị giam xe đấy ! “
Lên xe chạy , từ tốn hơn và vẫn vui phơi phới tuy vừ bị mất tiền .
Gặp bạn bè, cứ trầm trộ kể lại chuyện đó với lời khen CSGT VN !!! Nghe xong,người thì nói là CS trong Nam lịch sự hơn CS Bắc, kẻ thì nói tại nhìn anh đứng đắn nên CS nó vậy . Rồi trong một bửa nhậu khi đang tiếp tục tâng bốc CSGT thì ông anh chặn lời :
“ Mày ngu bỏ mẹ đi, tốt đẹp gì tụi nó ! “
Gân cổ lên cải :
“ Em đọc sách báo thấy nói CSGT lúc chặn xe là thò tay giật chìa khóa, cãi lại là vụt dùi cui vào mặt,xưng hô mày tao …Còn với em …”
“ Nếu tụi nó tốt thì tụi nó đã thông cảm , nhắc nhở rồi cho mày đi chứ không lấy tiền . Còn nếu có lấy thì với xe máy chỉ 100 là cùng . Đằng này những 200 hèn gì mà chả tốt ! Mày thử không có tiền mà xem, nó lại chả chửi cho như chửi chó ngay dù mày có lịch sự hay nhũn nhặn đến thế nào đi nữa ! “
“ Nhưng khi em chưa cho tiền , họ vẫn nhặt khẩu trang dùm em mà anh ! “
Ông anh cuời phe phé :

“ Mày khờ khạo lắm em ạ ! Cứ hay xúc cảm , cứ tưởng mày chỉ với gái mới vậy, ai ngờ đến giờ mới biết với bọn CS mày cũng xúc động ! Sống thực tế vào chút nào , mày đang ở VN đấy ! “
Đành bẽn lẽn cười chống chế :
“ Người ta nói “ Già sang, nghèo hèn !” đúng! Nếu em mà không có tiền thì em đã bị xúc phạm nhân phẩm và lúc đó thì trong mắt em CSGT VN sẽ cũng là một lũ cục súc , thô lỗ như mọi người vẫn nghỉ,anh nhỉ ? “



Nhưng chả hiểu tại sao đến tận khi viết những dòng chử này vẫn không thể ghét 2 anh chàng cảnh sát đã lấy 200 ngàn của mình kia được ?



15 nhận xét:

  1. Đọc entry này khoái nhất câu có nhắc đến Xa Cảng-Phú Lâm! Cả một trời kỷ niệm…
    Còn chuyện CA ở VN? Có thể họ nhìn thấy mặt anh ST cũng “gian” mà có thể cũng “hiền”, nhưng tóm lại vậy là tốt rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Bác dí dỏm nhỉ. Cái bọn CSGT ở Vn á, nhìn thấy là em chỉ muốn ị một bãi vào mặt chúng nó. :P

    Trả lờiXóa
  3. vì 2 tên CA đó nó nhặt giùm anh cái khẩu trang + thêm ăn nói nhẹ nhàng nên anh ko thể ghét nó chứ anh cứ thử ko tiền ko usd ko khoe có bằng bên nước ngoài xem sẽ bị như thế nào ? :)

    Trả lờiXóa
  4. Cảnh sát thấy Cún có International Driver’s license, nghĩa là có cái mác gần xa với "Việt kiều" nên họ móc 200k đấy, gặp mình vét hết các túi cũng chỉ có 20k thì cũng đành mà cầm vậy thôi!
    "Thà như giọt mưa vỡ trên tượng đá...
    Có còn hơn không...
    Có còn hơn không...
    Lá là la la
    Lá là la la..."

    Trả lờiXóa
  5. lâu wá mình mới đi lòng vòng đọc blog mọi người. Dạo này thấy bạn entry nhiều quá, biết chắc là đang thong dong ở VN đây ... vài hôm nữa lại vào đọc tiếp. Còn entry này thì chả biết nói sao. CSVN đi đâu cũng bị ghét, đôi khi cũng có người đàng hoàng thật, nhưng mà ... đi với ma mặc áo giấy, họ làm việc phải ăn chia và dù ko muốn làm khó, nhưng nếu ko "kiếm đủ" thì cũng dễ "ốm đòn" với thượng cấp. Cũng tội ...

    Trả lờiXóa
  6. đúng là chả có ai như bác, em là em ko thể ưa nổi cái bọn mang 1 màu vàng nhờ trên người đấy, và em cũng ko ưa nổi ai bỗng dưng cướp tiền của em, dù là 100k hay 1k. Mà nó thấy mặt mũi bác có thể lấy đươợctiền đâm ra là nó mới cúi nhặt khẩu trang cho bác đấy thôi. Bác cả tin vào lòng người quá, chẹp chẹp

    Trả lờiXóa
  7. Khu vườn yên tĩnhlúc 01:37 26 tháng 9, 2008

    Em thì mấy lần bị CSGT tóm nên nói chung là cũng ghét. Nhưng nhiều lúc nghĩ, có những kẻ ăn trên ngồi chốc, tham ô tham nhũng cả núi tiền của dân thì chả ai biết đấy là đâu, thậm chí còn nể nang trọng vọng. Còn CSGT kiếm được mấy đồng của dân thì bị chửi cho tét xác.
    Nhiều lúc nhìn các chú giữa trời nắng chang chang, đứng giữa đường để điều khiển ách tắc giao thông, hay trời mưa rét cũng vẫn phải ra đứng đường, nghĩ cũng thấy thương thương.
    Kiếm được miếng ăn đâu phải dễ. Mà đối với CSGT thì miếng ăn là miếng nhục, cũng có sung sướng gì đâu.

    Trả lờiXóa
  8. "Đành bẽn lẽn cười chống chế :
    “ Người ta nói “ Giàu sang, nghèo hèn !” đúng! Nếu em mà không có tiền thì em đã bị xúc phạm nhân phẩm và lúc đó thì trong mắt em CSGT VN sẽ cũng là một lũ cục súc , thô lỗ như mọi người vẫn nghỉ,anh nhỉ ? “". Ừ. may mà em có tiền nên nhân phẩm em vẫn còn nguyên.Nhỉ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hihi, Lao em giet entry nay hay phet nhey? Vua xoa vua dam, xong lai duoc dip phat tiet ...hi' hi'

    Trả lờiXóa
  10. Hehe...hôm sau đi với em vẫn chưa tởn hay sao mà em thấy bác vẫn fóng vèo vèo... em vít ga tít mù mới kịp...kể ra chặng đua SG-LA vừa rồi coi như 0 tính, hôm nào ra HN em thuê xe cho bác đua với em, về quê Cún Béo chơi,hehe,

    Trả lờiXóa
  11. Cún béo nó bị fạt có 100k mà nó thù CA thâm căn cố đế...anh mà vô sản như nó thì dù chỉ bị fạt 50k chắc anh cũng thế thôi..

    Trả lờiXóa
  12. hEHEHE... ĐỌC BÀI CỦA LÃO XONG CHÁU THẤY BÙN CƯỜI QUÁ.... hÔM QUA CHÁU CŨNG ĐI CHƠI THẾ LÀ CÓ 4 CHÚ CSCĐ HỎI THĂM GIẤY TỜ QUANH CO MỘT LÚC XIN MÃI MÀ KHÔNG CHO ĐÀNH LẤY ĐTDD RA GỌI VỀ CHỬA KỊP GỌI THÌ NÓ ĐÃ TRẢ GIẤY TỜ RỒI... THẾ MỚI LÀ KHÔNG MẤT TIỀN CHỨ LÃO ĐƯA TẬN 200K RA THÌ HỎI TẠI SAO MẤY NGÃ ĐÓ KHÔNG TỐT VỚI LÃO...:))=))

    Trả lờiXóa
  13. ôi dào, có 200 k mà cứ phân trần. Nói chung, họ không giữ xe là tốt roài. he he he.

    Trả lờiXóa
  14. hehehhe, chong tui ve vn choi, thik chay xe gan may, nen luc nao cung thu san trong cop xe 100.000vnd tien cung co hon, hahah( bua nay nghe anh noi la 200.000)
    de lo co bi cs stop lai , thi moc ra dua ngay , khong co vong veo noi nang chi cho met. con vu ko chap nhan bang lai xe quoc te gi gi do. may thang ky la may thang biet doc tieng ngoai quoc, may thang xet bang thi kobiet doc . nen ko xet lam gi cho nhuc dau .hehehhe, chuc vui .

    Trả lờiXóa