Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2007

Đất nước này không phải của riêng ai !



18 nhận xét:

  1. Khu vườn yên tĩnhlúc 20:45 15 tháng 12, 2007

    Bài này anh viết hay thế, nghe như thể những lời nói được rót ra từ trái tim. Em cũng nghĩ như anh, chúng ta sẽ không thể giữ được Trường Sa và Hoàng Sa trong hiện tại, nhưng em vẫn hy vọng rằng sau sự kiện này, Việt Nam có thể rút ra được một số bài học đau thương, những kinh nghiệm từ các nước bạn như Triều Tiên, Cu Ba để mà có kế hoạch phòng thủ lâu dài, chứ nếu không e rằng cả những tấc đất tấc vàng, rừng vàng biển bạc của mình cũng chẳng còn. Chúc anh một ngày vui.

    Trả lờiXóa
  2. Akira đọc mà thấy nghẹn trong lòng. Những giọt nước mắt từ đâu cứ chảy dài. Trái tim như bị ai bóp nghẹn lại theo từng dòng chữ.
    Cho đến tận bây giờ những dòng chữ anh viết vẫn còn văng vẳng bên tai. Như một tiếng thét đau đớn của một trái tim Việt đã từng đổ xương máu để giữ đất Việt. Tiếng nói của một thời tuổi trẻ đã đi qua trong chiến tranh. Tiếng nói của một Trái tim rớm máu khi thấy một phần mảnh đất yêu thương của mình bị mất đi. Mảnh đất đã thấm máu của những người con Việt. Mảnh đất mang trong lòng một phần xương thịt của những người con Việt.
    Akira hiểu những gì anh muốn nhắn nhủ trong những dòng entry này.
    Cám ơn anh rất nhiều!
    Chúc anh Bình an !

    Trả lờiXóa
  3. Anh la`m ma('t em do?

    Trả lờiXóa
  4. sao cha doc duoc gi nhi????

    Trả lờiXóa
  5. Vô đề-
    Đôi khi, lòng ta lửa hát
    dầu rừng qua, già như tuổi
    dù biển xa, khuất dưới/
    cuộc đời ta sau mãi
    cánh buồm...
    đôi khi ở đây nhé đôi khi

    Trả lờiXóa
  6. Sao em ko đọc được bài viết của anh nhỉ? Hic hic hic

    Trả lờiXóa
  7. Xem ra lão Xuýt thành công trong vụ mua nước mắt mấy bạn teenage nhỉ.Theo tớ thì bài này chắc suất lão đi copy ở đâu rồi đem post lên chứ chả fải lão ý viết đâu.(suy bụng ta ra bụng người-hehe-bằng chứng là 1bài mà có hẳn mấy fông chữ-0 cóp pết mới nà nạ-mà anh Xuýt này-để mẹ cái font Verdana đi cho bà con dễ đọc.Già rồi mà ngoan cố đéo chịu được

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi thời mỗi khác mà bác,Biết sao được-nói như thế thì Nga với Đức sẽ chả bao giờ bắt tay nhau được-nay bạn mai thù là bình thường.Cho nên anh cứ cẩn thận-tâu hót linh tinh j với Cún béo là em thịt..

    Trả lờiXóa
  9. Anh Misha à, quả là một bài viết rất sâu lắng và giàu tình cảm!!! Đúng là cho dù mỗi thời mỗi khác nhưng mỗi người Việt chúng ta ai cũng đều có tình yêu nước theo cách riêng của mình anh nhỉ. Bài viết này khiến em suy nghĩ nhiều,,,

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết xúc động quá, anh ạ! Em đã từng nghe kể về những ngày học sinh trung học tình nguyện đi bộ đội như thế nào, nghe kể về những khoảnh khắc không thể nào quên ở nhà VHTN khi nghe lệnh ‘tổng động viên’… Và em cũng từng mơ ước giá mà mình được sống trong những giờ phút lịch sử đó!
    Nhưng bây giờ thì…
    Rất trân trọng những tình cảm của anh trong entry này.

    Trả lờiXóa
  11. Xuý bác viết hay nhưng mục đích không trong sáng! Mục đính hướng đến nhân dân anh hùng thì tốt còn vì gái là quá hẹp hòi:)) Đả đảo đả đảo!
    Nam béo thì chuyên gia GATO rồi, thấy ai có nhiều gái và gái ngon hơn mình là lại nghẹn trong lòng

    Trả lờiXóa
  12. Tình cờ đọc bài blog của anh. Không thể nói gì hơn được nữa. Dường như những người từng trải qua chiến tranh mới cảm nhận được rõ ràng sự mất mát khủng khiếp của nó. Đau quá. Nhưng sự thật trước mắt ta vẫn phải chấp nhận. Phải cố để mai sau con cháu mình không nhục trong thế nước yếu nữa, phải không anh.
    Cám ơn anh rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  13. Em xin phép mượn anh bài này về blog. Em sẽ dẫn đường link.

    Trả lờiXóa
  14. :D, dong y voi a. Qin va Vaxili, muc dich viet bai vi gai la qua hep hoi. Da dao? Da dao?

    Trả lờiXóa
  15. Anka - დღ - Ying Junlúc 21:08 20 tháng 12, 2007

    Năm 79 bác đã học lớp 12 đi oánh giặc, thả nào mà ghét Tàu thế. Bài viết chân thực xúc động quá.

    Trả lờiXóa
  16. đã hiểu thêm 1 chút về 1 thời đã qua :D cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  17. Em cũng ghét bọn tàu điên đảo.

    Trả lờiXóa
  18. Xin phép anh cho em để đường link đến bài viết này.

    Trả lờiXóa