Thứ Ba, 30 tháng 12, 2008

Dental cho răng ngựa !




Cuối năm chả có việc gì làm . Ngứa ngáy lôi đống giấy tờ cũ ra coi thì phát hiện cái Insurance sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 12 này . Thế là nảy ra một sáng kiến rất kỳ cục là đi clean răng để khỏi phí cái bảo hiểm . Chả suy nghỉ gì lâu, phone cho Dental gần nhà nhất lấy cái hẹn .
Sáng nay tói đó điền các thông tin vào form và được dẫn vào trong . Đầu tiên là chụp hình X-rai gì đó . Nghỉ thầm : tụi Mỹ hiện đại có khác - chả bù cho Nga ngố cứ đè ra mà nhổ ,chả cần biết răng nào hư hay tốt ! Cô y tá chụp xong gọi bác sỉ vào xem . Ông bác sỉ xì xồ gì đó một hồi nghe ù cả tai mà không hiểu . Bèn nói : Tôi biết tiếng Anh tồi lắm .Ở đây có ai biết nói tiếng Nga không ? " . Có vẻ cả bọn ngạc nhiên khi thấy một thằng da vàng,mũi tẹt không hỏi tiếng Việt mà lại đòi tiếng Nga ! Nhưng một cô bé được gọi đến nói tiếng Nga bởi một giọng nặng trịch như dân miền Trung nhà mình nói tiếng Việt ( Sau này mới biết cô trước đây ở vùng Baltic , Litva -thuộc Liên xô cũ ) . Đại để cô ấy giải thích : Răng mày bị hư nhiều , không làm clean như kiểu bình thường được mà phải cạo sâu xuống dưới nướu ! Nếu không làm ,để lâu răng sẽ rụng hết ! OK thôi , how much ? Nghe cô ấy nói mà không tin vào tai mình nửa, bật phắt dậy hỏi lại cả bằng hai thứ tiếng ! Khi cô ấy cũng đọc con số bằng hai thứ tiếng , tớ vẫn hy vọng là mình nghe lầm hay cô ấy nói nhầm nên đưa mấy ngón tay ra hỏi . Chán quá nên cô ấy bấm bàn phím cho số hiện lên display trước mặt ! Oh my God !!! 1225 $US cho một lần cạo vôi răng ! Ông bác sỉ chắc thấy mặt tớ nghệt ra nên hỏi có hỏi gì nữa không ? Tớ nói là tao ở Nga mấy chục năm và từng đi bác sỉ răng nhiều lần rồi . Ai cũng khen răng tao đẹp và chắc như răng ngựa ấy ! Vả lại bên đó mỗi lần cạo vôi răng chỉ có 20$US thôi , sao ở đây chúng mày chém kinh thế ? Cô phiên dịch nói ông bác sỉ thấy sao thì nói vậy ,nếu mày có làm thì Insurance trả mà chứ mày chỉ phải trả ít thôi ! Vậy chứ tao phải trả bao nhiêu ? 180$ US ! Đắt thế, bớt đi chứ tao không có tiền đâu . Cò kè mãi ,chốt giá 95$ . Tặc lưỡi , ừ thì làm cho nó xong !
Họ tiêm thuốc tê rồi một bà vừa ngồi cạo, vừa rên ư ử qua khẩu trang hát theo những bài hát từ radio . Khoảng 1 tiếng thì xong - mất toi 1225 đồng ! Mịa , ở Mỹ kiếm tiền dễ thật ! Nhưng chưa hết , cô Litva lại lúi lo : Bác sĩ bảo mày có hai cái răng cần phải trám càng sớm càng tốt ! Cãi lại : Làm quái gì có chuyện đó, răng tao có đau gì đâu , tao đến đây chỉ cạo răng đề phòng bị hôi miệng thôi ! Ông bác sỉ lại gí cái display vào mặt : Đây này, thấy chưa, thấy chưa ? Ừa thấy nhưng có hiểu gì đâu ? Quan trọng nhất là how much ? 800 cho 2 răng , mày trả 10% , Insurance trả số còn lại . Choáng ! Chắc nó tưởng mình là ngôi sao màn bạc Hongkong hay sao ấy mà vặt tàn bạo như vầy ? Lại mặc cả và nó bớt 5 $ cho mỗi răng ! Như vậy là mình phải trả 70, 730 còn lại mặc cho nó đòi Hãng bảo hiểm . Hẹn ngày 31 tới làm vì bảo hiểm hết hạn vào ngày đó !
Photobucket Về nhà , kể cho thằng em nghe . Nó bảo : " Anh à,chỉ còn hôm nay và ngày mai nữa thôi là Insurance hết hạn . Hay anh tranh thủ đi khám tổng quát tất cả toàn thân đi ! " Gạt phắt : " Ngu à, khám thì thế nào mà chả tìm ra bệnh , lại lo lắng mất công ! Bao nhiêu năm nay tao có khám gì đâu mà vẫn sống nhăn răng ra đấy ! Vả lại cũng như cái xe ấy, cứ cẩu lên check thì sẽ ra bao nhiêu chổ hư hỏng nhưng cứ để mà đi thì cũng chả sao ! " Nó cũng cãi lại : " Anh ngu thì có ! Cái xe hư thì sửa,cùng lắm thì mua xe mới ! Chứ còn con người có sắm lại được như xe không ? " Ờ,nghe cũng có lý ! Nhưng thật ra chẳng qua chỉ vì tính keo kiệt thôi chứ chẳng phải vì quan tâm đến sức khỏe đâu ! Cuối cùng cũng quyết định đi làm răng thôi, còn những thứ linh tinh khác thì no care ! " Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ ! "
Rồi ngồi nghỉ lại, thấy nghi hoặc gì đâu trong bill của vụ clean răng ghi rỏ ràng là có 3 Visits mà thực sự thì mình chỉ tới có 1 lần làm làm trong 1 tiếng thôi ! Chả lẽ họ lại lừa mình ? Chả lẽ bác sỉ Mỹ cũng củ chuối như y tế VN mình ? Bèn lên Net search và tìm thấy comment về nơi mới làm răng cho mình . Nội dung cụ thể như sau :
"I am very disappointed with the Avanti Dental of Alpharetta, on Old Milton Parkway. The only nice person is Katherine, the hygienist. Everybody else, and I am sorry to say it,they are VERY DISHONEST. Even the dentist, Mohammad, when I asked him just for the curiosity "why are you practicing this profession ?" , his answer was "FOR THE MONEY !". And I believe him ! Bad customer service ! They will do everything to maximize their profits. From Insurance fraud to overcharging you ! Not helpful ! Ask around you'll see not to many people are coming back to his office.
THEY WILL BILL YOU AND THE INSURANCE COMPANY !!! Olivia, the receptionist has a big mouth and she is rude and lie to your face, Fatima is a little bit more polite but at the end she has the same attitude. I will never go back again !"

Rồi, mình bị nó lừa rồi ! Tức quá ! Nhưng nếu cancel cuộc hẹn ngày mai thì sẽ bị mất 75$ vì đã ký vào bản thỏa thuận lúc làm răng rồi ! Đúng là " tham thì thâm " !!!
Bèn bốc phone kể lễ cho một bạn công dân Mỹ . Bạn ấy cũng xác nhận là tớ đã trở thành " con vịt béo " cho nước Mỹ vặt lông ! Và bạn ấy thắc mắc : " Ủa, tại sao người ta thường ra nước ngoài làm răng cho rẻ ,còn anh Misha lại đến Mỹ làm là sao ? " Trả lời : " Tại tớ đang muốn xem tụi tư bản đế quốc đang dãy chết ra làm sao ! Để tìm hiểu nền văn hóa của một xứ lạ thì phải hòa đồng , phải ăn uống chung , sử dụng dịch vụ, thậm chí phải thử cả gái bản xứ nữa ! Tớ đã làm gần hết rồi đấy ! "
Nói vậy cho oai thôi chứ chẳng qua chỉ vì tiếc cho cái Insurance săp hết hạn ! Thương cho mình và ái ngại cho Hãng bảo hiểm quá đi !!!
Hơn 2000 $ cho một lần cạo và trám 2 chiếc răng cho một hàm răng ngựa !!!

10 nhận xét:

  1. hmmmm, tiền bạc em hôổg bieêt chứ lộn xộn có bảo hiểm nó đào lên cho lung lay hết răng thì thôi đó...:((

    Trả lờiXóa
  2. kiểu này phải cố gắng sang Mão làm bác xĩ thôi! Ko ngờ y tế của nó tàn bạn gấp trăm lần Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. kiểu này em phải cố gắng sang Mão làm bác xĩ thôi! Ko ngờ y tế của nó tàn bạn gấp trăm lần Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. đúng là sính ngoại, anh mà về VN với số tiền đó em nhổ cho anh cả hàm, kekeke.
    HAPPY NEW YEAR 2009!

    Trả lờiXóa
  5. đọc bài này em cười nghiêng ngả, anh giỏi trả giá ghê hec hec, hàm răng uống volka của nguoi ta xịn thía mà nó phang hơn cả ngàn đô ... tàn bạo, em chưa bao giờ thăm nha sĩ bên này nen chịu hix hix, ko ngờ nó tàn bạo thía.

    Trả lờiXóa
  6. Oaày, Đại gia có khác răng nó cũng xịn hơn hản. Ở chỗ em Cạo cao răng có 150k VNĐ thôi bố nhá. Đúng là đại gia, đại gia.

    Trả lờiXóa
  7. Ngựa quá nên nó thế đấy!!!

    Trả lờiXóa
  8. Hum nọ thằng e cũng tập tành ra Denta cạo vôi răng mới lị trắng răng gì đó...tổng thiệt hại 300k,có cô nha sĩ xinh mê hồn, kể cũng khoái...
    Đáng đời lão già...

    Trả lờiXóa
  9. hehe-răng lừa chứ 0 fải răng ngựa anh ạ
    nhg cái trò răng miệng này quả là tốn kém, em thà rụng mịe nó hết răng đi còn hơn,hehe

    Trả lờiXóa
  10. Đó là lý do tại sao dân Mỹ luôn trung thành với một bác sĩ / nha sĩ cả đời, cộng với con cháu họ nữa ... đó là khi họ tìm đc người đàng hoàng, có tâm và ... nice !!! Bà già chồng nhà em đang mê ông nha sĩ mà bả vừa tìm đc, thía là lôi luôn 2 đứa em vào. Giờ em cũng bắt đầu mê .. ông nha sĩ già hói trán nhưng dễ sương vô cùng cùng. Nhân viên cũng dễ sương. Cạo vôi răng nhẹ nhàng, luôn suýt soa xin lỗi rối rít khi mình nhăn mặt ... hixhix, nhìn anh giống tư bản Đỏ, bị chúng chém cho là phải roài ...

    Trả lờiXóa