Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Sự " đổi thay " !




Phải có sự thay đổi thôi ! Như người Mỹ đã chọn Obama ấy ! Cuộc sống này trở nên nhàm chán quá rồi ! Suốt ngày quanh quẩn nhậu nhẹt, game, Chat chit, shopping … Tuổi xuân ( í lộn , tuổi già ) cứ vậy mà qua ) !!!

Christmas kề bên rồi ! Ở đây,đó là ngày gia đình quây quần bên nhau chứ không phải cứ tí tởn, đú đởn túa ra đường như một bầy vịt đồng ở VN . Hihihi… vô gia đình, Tổ quốc cũng không , vậy làm gì trong chuổi ngày Vacation này trên cái xứ lạ này nhỉ ?

Đề xuất : Chạy tới Miami tắm biển, tránh rét ! Mọi người Bravo !!! Muốn đi máy bay vì rất ghét phải ngồi xe lâu . Nhưng thằng em gàn : Đi xe hơi cho thấy phong cảnh ! Vả lại lỡ đâu máy bay rớt thì sao ? OK , thì đi xe tuy hơi ớn vì từ Atlanta đến Miami phải mất đến 10 tiếng lái xe . Nhưng biết làm sao hơn được – muốn một cuộc đổi thay mà !

Thằng em đề xuất : thuê xe của Avis để lỡ đâu có chuyện gì dọc đường còn có thể gọi nó tới phục vụ . Hỏi sao nhà có 2 xe mà không đi thì nó nói đi xa vậy hư xe ! Mịa, cái dân Mỹ này nó thực dụng quá đi ! Nó muốn thuê xe mui trần để xuống Miami chạy dọc bãi biển . Phản đối : không có gái đi cùng , 2 anh em chạy như thế thì có mà hâm à ? Nó nói thì xuống đó khắc có ! Quặc lại : sao mày nói gái Mỹ khó cua lắm ? Nó bẽn lẽn : Ừ nhỉ ! Cuối cùng lại quyết định lấy xe nhà đi .

Đồ đạc vất ở Boston hết rồi , chỉ mang ít đồ rét xuống Atlanta . Mà Miami thì nóng như ở VN . Thế nên lại đành lóc cóc đi mua áo quần cho chuyến đi phương Nam ngày mai .

Quyết định có sự “ thay đổi ‘ nên thay đổi luôn thói quen cố hữu . Tức không mặc Levi’s nữa . Chọn một brand chưa xài bao giờ - Arizona , vải bạc phếch lại chút bị rách và ống chút loe ra như tụi Mỹ đen vẫn thường mặc . T-shirt thì mua màu đỏ vì sắp tới Giáng sinh và cả đời cũng chưa mặc màu đỏ tuy đã từng thề trung thành với cờ đỏ ! Đến lúc mua nước hoa thì hơi lúng túng . Chai Chanel Egoist thường dùng đã vất lại ở Boston vì lúc bay không thể mang theo người do luật của Hàng không .Loại Calvin KIein Eternity của thằng em thì không hợp vì mùi hắc quá . Dạo qua,dạo lại ở Macy’s , một cô bé cứ lẽo đẽo tiếp thị , hỏi mày thích mùi gì ? Trả lời là tao nói tiếng Anh tồi lắm nhưng tao muốn mùi gì nhè nhẹ, quyến rũ và sexy một chút . Thế là cô ấy ấn cho một hộp Lacoste màu xanh . Ngửi thấy OK và brand này chưa xài bao giờ tuy đã từng mặc áo Cá sấu dỏm mua tại chợ Bến thành rồi . Mùi có vẻ trẻ trung chứ không già nua và quý phái như Chanel .

Vậy là quần rách, áo đỏ, nước hoa xanh …cho cát trắng , biển biếc Miami . Chỉ thiếu một mái tóc dài …

Lúc shopping về thằng em cười hô hố : “ Ông anh của tôi teen nhỉ ? “

Trả lời : “ Tao hy vọng ở một sự đổi thay !” Nó vẫn nhăn nhở : “ Ừa, hy vọng free, tội gì mà không mơ ước cơ chứ !!! “

9 nhận xét:

  1. Hehe...lại được bóc "chinh" enchai mới của ông anh...hehe...Đọc enchai này em lại nhớ đến cái bài hát Việt gì đó:" Nắng vàng, biển xanh...và iem"...
    Đi biển mà không có chân dài đi kèm thì chán lém anh ah, chứ ngắm cũng chả nước nôi rì đâu, rồi tối về lại "Tịnh Mông" thì chán lém...
    Hehe...

    Trả lờiXóa
  2. anh di voi anh P ha? ac ac...so hỏng xe, bái phục thật hahaha, nhưng đúng là đi xuống Florida có cái convertible thì là nhất ah kakaka. Diện đồ mới thì đúng là trông anh Teen thiệt roài jakaka, em cung mún đi Florida qua mà mẹ chồng ở đây nên phải ở nhà phục vụ cho chu đáo, mỗi năm làm dâu có mấy ngày nên ráng...giáng Sinh dzui dze nhá đại ca !

    Trả lờiXóa
  3. anh di voi anh P ha? ac ac...so hỏng xe, bái phục thật hahaha, nhưng đúng là đi xuống Florida có cái convertible thì là nhất ah kakaka. Diện đồ mới thì đúng là trông anh Teen thiệt roài jakaka, em cung mún đi Florida qua mà mẹ chồng ở đây nên phải ở nhà phục vụ cho chu đáo, mỗi năm làm dâu có mấy ngày nên ráng...giáng Sinh dzui dze nhá đại ca !

    Trả lờiXóa
  4. những gì thay đổi anh kể chỉ là bề ngoài thôi, dễ thay đổi và ít ý nghĩa. Thay đổi từ trong tâm mới khó nhưng lại hạnh phúc hơn. Hi vọng thay đổi bề ngoài là dấu hiệu hay là điều kiện cho sự thay đổi từ tâm của anh!
    @ ông em của anh: "Ừa, hy vọng free, tội gì mà không mơ ước cơ chứ !!!" thực dụng trong cả ước mơ.hehe. Nhưng em nghĩ, làm gì có ước mơ nào free đâu, nó bắt ta phải sống và chiến đấu hơi bị nguy hiểm đấy chứ ạ!

    Trả lờiXóa
  5. ne, de mua cho cai ngoi sao vang goi qua de ban voi cai ao do kia nhe .

    Trả lờiXóa
  6. @Phù phiếm đến thế là cùng...

    Trả lờiXóa
  7. Shopping cả ngày hôm í mà mua được mỗi một bộ, nhưng đẹp lắm chắc là cưa sừng làm nghé được đấy, hehehe!

    Trả lờiXóa
  8. Mẹ cái con mụ Cấn Cá này suốt ngày chỉ có mỗi cái câu phù phiếm thôi nhỉ-nghe mà ngứa...Nhà văn qué j mà ngôn từ "phù phiếm" thế 0 biết.Comment rõ nhạt

    Trả lờiXóa
  9. Em hơn anh là Chít Mớt có gái đi cùng, nhưng 0 được hưởng nắng vàng mà dính mưa ở miền Trung

    Trả lờiXóa