Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2007

Cô gái điếm và chị Út Tịch.




Tôi có cho một người bạn nước ngoài làm trong ngành truyền thông xem những đoạn phim của Yến Vy, Thùy Linh ... được tung lên mạng . Anh ấy cười :

“ Đàn bà Việt nam chúng mày cũng ghê nhỉ ? Nhìn loắt choắt như vậy mà làm tình cũng máu ra phết ! “

Biết anh ấy đùa nhưng tôi cũng cố thanh minh :

“ Làm tình ở đâu chả làm ! Anh làm như dân anh không làm hả ? “

“ Ừa , dân tao còn làm khiếp đảm hơn dân VN nữa ấy chứ ! Nhưng dân tao không có thói quen tự quay hình cảnh phòng the . Ngay cả những gái làm tiền cũng ít ai đồng ý cho làm chuyện đó ! Còn nhớ trường hợp con Elena Bekova đã được giải nhất trong chương trình TV “ Dom 2 “ ( tức là “ Nhà 2 “ – chú thích của người viết ) không ? Sau khi phát hiện được đoạn phim sex của nó , nó bị tước giải ngay lập tức ! “

Trầm ngâm một chút rồi anh tiếp :

“ Mà tao vẫn nghe nói là phụ nữ VN chúng mày dịu dàng, kín đáo lắm mà ? Hay bây giờ là thời đại khác rồi ? “

Tôi chẳng biết trả lời ra sao nữa ngoài bằng cách nói lảng sang đề tài khác .

Sáng nay có lên mạng chat với một nhà văn quân đội bậc đàn anh , người đã từng vào sinh ra tử trong chiến tranh , đã rong ruổi ,tiếp xúc với bao nền văn hóa của thế giới . Khi thấy tôi cố thanh minh cho Thùy Linh với lý do “ sex là bản năng “ thì anh ấy có vẻ gay gắt viết là tôi không phân biệt được bản năng của con người và loài vật ,về những khái niệm cơ bản nhất về chuẩn mực đạo đức !

Thật ra tôi là kẻ hoang toàng , hơi phóng khoáng trong lối sống và cách nhìn nhận về cuộc sống tình dục . Vì vậy với hiện tượng TL , khác với một số người khác tôi không lên án hay chỉ trích TL . Nhưng để “ bảo vệ “ cũng không ! Không phải lên mặt “ đạo đức giả “ để dạy đời nhưng tôi thấm thía câu nói của anh bạn người châu Âu , nơi mà cái nhìn về sex rất thoáng “dân tao không có thói quen tự quay hình cảnh phòng the “ . Thử hỏi trong số các bạn , có nhiều người tự quay cảnh phòng the của mình không ? Riêng tôi, tôi không dám ! Vấn đề “ chuẩn mực đạo đức “ chính là chổ này đây !!!

Tôi vẫn nghỉ là TL không có lỗi tuy vấn đề “ đạo đức “ hay “ sở thích “ của cô ấy cần được xem lại . Lỗi ở đây là lỗi của ngành truyền thông VN mình . Chúng ta hay “ đao to, búa lớn “ để tuyên truyền những “ mẫu mực “ , những “ lối sống “ không có thật !Sự dối trá trắng trợn này đã được nhồi sọ từ khi đứa trẻ mới bước vào trường mẫu giáo để sau này em nó có thể leo lẻo nói láo như Cuội rằng “không vội vàng dính vào chuyện yêu đương “ đến nổi bố em cũng phải ngơ ngác tin rằng “ thời gian thường không đủ cho con ông làm việc “ . Vì sao lại “ bận “ như thế chắc ông bố ngây thơ giờ đã hiểu phần nào rồi !

Một blogger đã viết rằng :

“Thà Nhật Ký VA xây dựng mẫu hình bạn trẻ yêu nhau, làm tình, biết dùng bao cao su bảo vệ nhau và đi đến hôn nhân còn hơn. Phim Mỹ cứ yêu nhau là làm tình, là cưới, là có con. Sao cư phải xây dựng mẫu hình nhân vật nữ chính nào cũng như Đức Mẹ Maria vậy cà ? “

http://blog.360.yahoo.com/blog-NIcy58AleqU9qzkpTAF34Q--?cq=1

Nào , mời cả hệ thống Media chính thống, hùng hậu của VN hãy thử “ phản biện “ lại ý kiến của một blogger “ vô danh tiểu tốt “ trên thế giới ảo xem nào !!! Chắc chắn là không thắng nổi rồi !

Qua “Nhật ký Vàng Anh “ với sự thủ vai của Thùy linh, tôi băn khoăn tự hỏi :

“ Có nên dùng một cô gái điếm ngoài đời vào đóng vai chị Út Tịch anh hùng trong phim không nhỉ “

P.S. Entry trên được viết trước khi có màn tấu hài " chia tay " trên VTV3. Sau khi xem xong show Gala cười đó mới thấy mình ngây thơ đến ngu muội ! Tất nhiên , với THVN thì Yến Vi, Kim Tính ... đều có thể đóng phim trong vai bà Trưng, bà Triệu , Nguyễn Thị Minh Khai ... được chứ lăn tăn gì đến chuyện ca ve đóng chị Út Tịch !!!

22 nhận xét:

  1. Bac Misha thoi su qua. Em thi nghi don gian thoi a, co be y du sao cung cha co loi gi ca. Viec quay phim thi tat nhien la co hoi "bao dan" qua so voi VN ta. Nhung em no co chu dong tung len mang dau co chu. Ko cho em no dong NKVA nua la dung (do hinh tuong nhan vat duoc xay dung mang tinh giao duc dao duc cao). Nhung em no co 19t thoi va con ca quang doi phia truoc nua, moi nguoi dung dap em no them nua.

    Trả lờiXóa
  2. ^^! Dù sao cuộc sống riêng của người ta cũng chỉ tại báo chí nhà mình bới móc hơi quá tay. TL đã chịu đủ hình fạt của TL đáng fải nhận rùi.

    Trả lờiXóa
  3. Bác à,phàm đã là người của công chúng,nếu khôn thì phải biết giữ lấy hình ảnh của mình. Cái bé TL nó dại ở chỗ đó. Nhưng báo chí nhà mình thật vớ vẩn. Đúng như chủ nhân blog kia nhận định, cứ ra sức mà tuyên truyền hình ảnh thánh thiện như Đức Mẹ, rồi đến một ngày có chuyện mới tá hoả tam tinh lên lo hình ảnh đó bị vấy bẩn, rồi xỉ vả cái người đóng hình tượng thánh thiện đó chả ra sao. Sáng nay vừa ngủ dậy đã có người xộc lên mạng thông báo chuyện nhà hàng xóm cấm con cái xem Nhật ký Vàng Anh. Hay chửa, xem NKVA thì bị Sida hay sao mà cấm???
    Còn vấn đề bác đặt ra là có nên dùng 1 cô gái điếm ngoài đời vào đóng vai chị Út Tịch không. Em nghĩ vấn đề này như kiểu con bò nó trắng cái răng. Vì ở VN ta, cô gái điếm còn chưa được đóng vai gái điếm nữa là đóng vai nữ anh hùng.

    Trả lờiXóa
  4. Wow! Không lên án mà ngoa quá nhỉ ;-)

    Trả lờiXóa
  5. Cún bị tẩu hỏa nhập ma rồi, không phân biệt đâu là giới hạn cần có giữa cái "nên" và "không nên", đúng và sai, thiện và ác trong đạo làm người thuộc Việt tộc hả, Cún? Nên nhớ cái giới hạn đó không thể và không nên định nghĩa ra rõ ràng. Nó chỉ có thể cảm được. Lý đạo vô ngôn.Câu chuện của TL là hậu quả của sự giao thoa vội vã giữa tây và đông, giữa tâm hồn Việt với bên ngoài, mà tâm linh vì thế mà nhiễu loạn. Cứ để tâm mình tĩnh lặng, chiêm nghiệm. Nếu có một chút gờn gợn rằng hình như điều đó "thế nào ấy", thì điều đó có nghĩa là tâm thức sâu thẳm đang cố nhắc nhở ta về sự không thuận của điều đó.

    Trả lờiXóa
  6. Lấy ý kiến cuae 1 blogger cùng tuổi teen thay cho comment :
    + Vàng Anh và Viet Dart chả yêu đuơng cái gì hết , rặt một lũ teen nứt mắt bệnh hoạn đua đòi nhau sống buông thả, đú đởn.
    + Cái thể loại mà chủ động cầm điện thoại dí vào của mình (*) để quay film thì chẳng bao giờ có cái chuyện tự tử mới cả hối hận. Có treo cổ bằng khăn mặt thì có. Các bạn cứ đọc trả lời phỏng vấn em Vàng Anh trên các báo điện tử thì rõ. Nó nhơn nhơn ra chứ có sợ sệt gì đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Vang anh cung ko co loi gi ca, Viet dart cung ko co loi gi ca. Chi co cai la mat hinh tuong dep ma chuong trinh NKVA xay dung len va co loi nua la bo phim do 2 nguoi dong chat luong va am thanh chua duoc tot lam .

    Trả lờiXóa
  8. hay lắm!Cả người viết lẫn các bác cmt đều rất hay!
    Tiện đây cho em xin luôn 2 bài viết của anh nhé!!!

    Trả lờiXóa
  9. Hứ, Vàng Anh là cái gì mà VTV dùng cả 30' để cho nó khóc lóc kể lể. VN ta hết chuyện để đưa lên truyền hình rồi hay sao mà lại đưa cái chương trình nhằm biện hộ cho nó. VTV hay là đài lá cải đây?

    Trả lờiXóa
  10. Thật dzậy ! đã đế lục truyền hình VN lên nhìn thảng hơn vào thực tế cua xã hôi bây h. Bảo thủ va ấu trĩ , bao bọc tô điển cho bề ngoài quá nhiều và rồi đên khi mọi chuyên vỡ lẽ ... làm khổ 1 đời người " NKVA cũng là một trong những hậu quả của những cách nghĩ lạc hậu đó"
    ... Tội cho một mảnh đời 19t bây h phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ... nói là thê liệu có thê vượt qua ko?

    Trả lờiXóa
  11. Không hiểu các ông các bà nhà đà nghĩ gì về chuyện đó mà làm hẳn một chương trình dành cái loại rác rưởi ấy thế không biết .
    Cứ làm như đó là một hành động anh hùng hay một nhân vật đáng được thương xót lắm hay sao ấy .
    Nếu còn biết liêm sỹ là gì thì tốt nhất là giấu mặt đi cho biệt , ở đó mà còn chường mặt lên đó khóc lóc giả tạo . Đúng là đã không biết nhục mà còn trơ trẽn đến không chịu được , thế mà nhà đài làm chương trình cho cái sự nhục ấy được nhiều người biết hơn thêm phần hoành tráng !

    Trả lờiXóa
  12. Thiên hạ ở ta cứ quen nghĩ quen nhìn các em teen thánh thiện , áo trắng tới trường vô tư nhí nhảnh con cá cảnh quen rồi . Không biết hoặc giả vờ không biết rằng giờ ở tuổi ấy chúng nó rành chuyện thế gian còn hơn cả chúng ta .
    Ngoài đời bằng tuổi Vàng Anh chúng nó cũng thành quỷ cả bè nhưng vì chúng nó không phải người nổi tiếng , không bị ai soi nên chúng nó còn bình yên .
    Rủi thay cái cô này là người của công chúng nên mới bị ra thế này đây chứ nếu là 1 cô bé ngoài đời chắc chả ai thèm quan tâm , cái giá đấy !
    Khổ một cái bộ phim mà cô đóng mang tính chất giáo dục bọn trẻ con , và cô là hình mẫu hoàn hảo cho chúng noi theo .Mà giờ đây cái hình ảnh ấy bị bôi tro trát trấu thế kia , những gì đời thật của cô ngược lại những gì cô thể hiện và chuyển tải đến thiên hạ . Nói nôm na chỉ có bề mặt là thơm tho còn bên trong thì thối , đến khi cái thối đó vỡ ra thì thiên hạ phản ứng tưng bừng .
    Thật ra chuyện của Vành Anh cũng là lối sống phổ biến của 1 thành phần không nhỏ giới trẻ VN bây giờ . Chẳng qua nó đang là cơn sóng ngầm chưa bùng lên dữ dội đấy thôi , nên lâu lâu có 1 sự việc vỡ lỡ lại là người nổi tiếng thì mọi người thấy shok .
    Tôi không thấy có gì quá nghiêm trọng nhưng điên nhất là con bé ấy khóc sướt mướt trong chương trình " Chia tay Vàng Anh " tối qua .Đã dám sống buông thả , đã dám làm những chuyện vượt gia giáo thì đừng hối hận gì cả , đừng tỏ ra đáng thương .
    Nếu đã sống như thế khi tuổi còn cắp sách đến trường chứng tỏ cô đâu còn ngây thơ đến độ không biết hậu quả là khó lường khi mình là hình tượng của công chúng ?
    Không may cho cô là cô sống ở VN chứ không phải nước ngoài , thiên hạ không dễ quên thế đâu , sự nghiệp coi như tới đây là chấm dứt .Nói chung hành động nông nổi nào cũng phải trả giá cả đôi lúc là 1 cái giá đắt đến không ngờ đấy !

    Trả lờiXóa
  13. Chưa hiểu sao lại có liên hệ với chị Út Tịch nhỉ?
    Đọc mấy câu nhận xét của người nước ngoài về phụ nữ Việt nam qua các hiện tượng đó, thấy buồn gì đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Misha rất hay châm biếm, "chọc ngoáy' thâm thúy người khác. Em rất thích giọng văn của anh, đọc mà trầm ngâm những ẩn ý thâm thúy trong từng câu chữ.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi nhớ khi phim Yến Vi bị tung lên mạng. Báo chí chính thống đặt câu hỏi liệu Yến Vi có thể bị truy tố là "sản xuất và truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy" hay không. 2 lý do bào chữa là: Yến Vi không chủ định đóng phim (bị quay lén) và không trực tiếp tung lên mạng. Lần này tuy không biết TL có chủ động đưa lên mạng hay không, nhưng đóng phim và quay phim là quá rõ. Sao không thấy ai đặt vấn đề "truy tố" nhỉ.

    Trả lờiXóa
  16. Iem thì iem kính phục thằng cha VTV, iem chắc phải xem TH cáp quá, bọn dở hơi ấy tuyên truyền tuyền linh tinh, cho nó lên xin lỗi làm gì cơ chứ, ai chẳng biết mọi như thế nào, rõ là đã thối lại còn bới thêm...

    Trả lờiXóa
  17. Hê hê, chủ đề Vàng Ảnh Vàng Anh này hot ghê, đến văn phòng thì chị em văn phòng em bàn tán từ cửa bàn tán vào. Lên blog thì thấy nhà nhà bàn tán. Vào diễn đàn thì thấy bao nhiêu link mời download. Hí hí, sang nhà bác Sweet tears thấy có cả hai cái entry liền. Đúng là chủ đề hót bác nhỉ! Hot hơn cả 8 nàng member và 1 chàng Admin :D

    Trả lờiXóa
  18. Thời buổi thíu thông tin, các nhà đài, nhà báo đều phải cảm ơn những vụ tương tự VA thì mới có nhìu khách đọc, nhìu khách xem. Các nhà đài cũng cần phải có cái để kiếm, để sống chứ! không có thì lấy gì nuôi vợ, nuôi con??? Riêng VTV thì dại quá! có khi chỉ đưa thông tin thời sự thì có lẽ đã không bị mọi người chửi rủa nhiều thế.
    Bác Cún hỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Bác Misha bẩn tính thế? cmt nào khen thì bác để lại, còn chê bai một xíu thì xóa đi.

    Trả lờiXóa
  20. Có lẽ bác misha sau khi post bài lên thì toàn ngồi online suốt để đếm số người truy cập, đọc cmt và gặm nhấm sự hả hê được làm người nổi tiếng. (bởi vì cmt post dược chừng 1 tiếng đã bị bác xóa mất rồi). Đúng ra bác nên làm một clip như Vàng Anh, có khi sẽ nổi tiếng nhanh hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  21. Cún "thâm nho..." quá đi!
    Chọc ngoáy khắp thiên hạ, không chừa một ai. Vẫn biết là chọc ngoáy, là "thâm trầm sâu lắng lạ", nhưng hãy để Bà Trưng, Bà Triệu là hình ảnh tốt, ít nhất là trong đầu của người dân Việt chứ, ai lại so sánh thế?
    Bậy bạ thật!

    Trả lờiXóa
  22. hehehe cmmt cho bac biet

    Trả lờiXóa