Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

Viết đơn thuê




Ông anh phone :

“ Này , chú giúp anh việc này với ! “

“Vâng, chuyện gì vậy anh ? “

“ Chú văn hay, chử tốt, viết dùm anh cái đơn xin vào Đảng ! “

Ơ, cái đề nghị ngộ nghĩnh thế, chả tin vào tai mình nữa !

“ Nhưng anh là Đảng viên rồi cơ mà ? “

“Ừa, có con bé nó nhờ anh ! Con bé này thật thà , không quen nói dối! “

Lại còn thế nữa ! Nói vậy thì nó thật thà còn em láu cá nên anh mới nhờ em hả ???

“ Anh gửi mẫu đơn qua email rồi đó ! Chú mở ra nghiên cứu giúp anh ! “

Vừa buồn cười, vừa tò mò … Cái vụ này mấy chục năm rồi không làm , quên hết rồi !

Nào xem cái form nó ra sao nào ! Print ra cho nó đàng hoàng , dễ xem .

Mẫu 1 – KNĐ

Đảng Cộng sản Việt nam

ĐƠN XIN VÀO ĐẢNG

Kính gửi : Chi ủy …….. Đảng ủy …………..

Tôi tên là ………… “

Đại khái phần đầu giới thiệu về bản thân cũng như trong mấy form xin việc , ai mà chả điền được . Nhưng đoạn sau mới hóc búa :

“ Qua nghiên cứu Điều lệ Đảng CSVN; được giáo dục, bồi dữơng của chi bộ và Đoàn ( nếu có ) tôi nhận thức được : ( 4 chử : “tôi nhận thức được” trong form được in to và tô đen )

Sau đó là để trống cho phần luận văn . Ôi, vò đầu bứt tai mà không ra được chử nào ! Đây không phải là “ ngạch “ của mình - phải gì có liên quan đến chị em, ăn chơi nhảy múa thì đâu có phải khổ sở như vậy ! Ờ , hình như cái ông nhà thơ đồng tình luyến ái Pháp Louis Paragon có viết bài thơ “ Đảng đã cho ta sáng mắt , sáng lòng “ mà Phạm Tuyên phổ nhạc thì phải . Nhưng chả lẽ lại bê nguyên bài thơ của ông do Tố Hữu dịch bỏ vào đây ?

Đang bí thì một cô phóng viên thường trú của một tờ báo mạng nổi tiếng ở VN phone . Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh !

“ Em ơi, anh muốn nhờ em một việc nghiêm túc này ! “

“ Việc gì vậy anh, nếu hợp khả năng của em thì em sẽ làm ! “

“ Em viết giúp anh đơn xin vào Đảng ! “

Một tràng cười he hé như dê hí trong ống nghe, điếc cả lỗ tai .

“ Ối giời ơi, anh để cho em cười chút đã ! “

“ Ơ, nghiêm túc đấy không đùa đâu ! “ Rồi đọc cho cô nghe đoạn yêu cầu tự thú về tư tưởng .

“ Vâng, em có đùa đâu ! Nhưng mà buồn cười quá ! Em cười cho đau cả bụng đây này ! “

Nói đi , nói lại thì cô ấy cũng chả giúp được gì tuy đã từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Văn và Đại học Báo chí !

Nhân tiện có ông anh khác ( ông này cũng Đảng viên ) đang online , nhảy lên Chat với ảnh . Sau khi nghe tớ " trình bày hoàn cảnh " và nhờ vả , anh ấy ngạc nhiên :
”Mày có ấm đầu không thế ? Lâu nay không có gái nên hấp mẹ nó rồi sao ấy ? “

“ Em quyết định làm lại cuộc đời nên đang buộc khép mình vào tổ chức để phấn đấu ! “

“ Đảng nào mà cho mày vào để có mà loạn hết lên hả ? “

Sau một hồi chat chit thì ông anh buông một câu :
”Tao chẳng giúp gì được mày đâu ! Mày vào mấy site của Đảng hoặc Báo Nhân dân mà copy và paste lại ! “

Hơhơhơ…ý kiến rất hay ! Bravo ông anh !

Nhân tiện trong nhà có một đôi vợ chồng người Việt tới chơi , tớ lại lân la , xin xỏ :

“ Anh góp ý cho em đoạn này với ! “

Giương mục kỉnh lên ngắm nghía caí form một lúc , anh chồng lắc đầu :

“ Chịu , anh đếch bịa ra được ! “

“ Thế chị P. vợ anh có viết được không hả anh ? “

“ Em tự hỏi chị ấy ! Nhưng anh nghỉ mấy cái chuyện chính trị như vầy tốt nhất là tránh xa ! Vớ vẩn, rách việc ! “

Găng thật , toàn những dân có mấy bằng Đại học như vầy mà không viết nổi cái đơn ! Chả biết vì vốn tiếng Việt bị mai một hay sự tưởng tượng kém quá ?

Các bạn thân yêu của tớ ơi, có ai giúp được tớ vụ này không nào ? Ai có ý tưởng gì thì báo cho tớ với nhá ! Nếu các bạn giúp được tớ trong vụ đơn từ này mà cô bé kia được kết nạp thì tớ lại có một business mới . Đó là nghề viết viết đơn thuê ! Và tất nhiên tớ sẽ chia % commission cho các bạn !!! Help me, please !!!

P.S. Tớ vừa " sáng tác " ra được một đoạn đại khái thế này : " Lớn lên nghe mẹ tôi kể lại là khi tôi chưa biết gọi " Ba, Mẹ " nhưng tôi đã biết hát ! Và bài hát đầu tiên trong đời tôi bập bẹ không phải là " Con cò be bé nó đậu cành tre " hoặc " Bé lên ba,bé đi mẫu giáo " mà là bài : " Em là búp măng non ,em lớn lên lên trong thời cách mạng Sướng vui có Đảng tiền phong Có Đảng như ánh thái dương sống yên vui trong tình yêu thương Cuộc đời ngàn năm bứng sáng ...Là lá la la là là lá la la ..."

Các bạn bịa tiếp dùm tớ với !!!


17 nhận xét:

  1. doc bai cua bác ! em cuoi dau ca bug :)) =))! cong nghê khoc thuê nua~ :)) ca co ai nhơ` chưa bác1!:))

    Trả lờiXóa
  2. bác Hồ la` cha ==> đảng la mẹ! " tức la girl" hihi bác kua gái như thế nào thì:)) việc này cũng như thế=)) ( chúc bác thành công)

    Trả lờiXóa
  3. Rieng dong` chi' cun, bi' thu Dang uy la to' se cho vao luon khoi phai viet don vi tinh than yeu nuoc thuong dan va trung thanh voi Dang :))

    Trả lờiXóa
  4. Đồng chí có thể viết thế này: từ lúc em nằm trong bụng mẹ đã mơ thấy lá cờ đỏ sao vàng. Khi ra đời thấy cái gì đỏ là em thích. Đặc biệt là màu đỏ trên khuôn mặt e lệ của các em gái chưa chồng (cái chị gái có chồng đỏ kiểu khác). em rất khoái bia sài gòn đỏ, hút thuốc đỏ môi v.v.. Nói chung, màu đỏ đã ngấm vào máu đỏ của em. Nếu các đồng chí không cho em vào đảng có lẽ em sẽ đỏ mắt trông chờ!

    Trả lờiXóa
  5. Ôi trời ơi là trời. Đau bụng quá!!!!Chuyện có mỗi cái đơn mà anh viết "dí dỏm" và "thâm thúy" ghê ta ơi!!!Em cười đau cả bụng. Ôi đau bụng quá!!!(Em biết là với anh thì chỉ "phẩy tay" là xong.Nhưng anh lại cứ phải la làng lên):D

    Trả lờiXóa
  6. Ơ, chuyện này hay đấy! Tưởng cái nghề ôm thùng, bê máy đánh chữ lọc cọc đã hết thời rồi, nay lại được cậu Cún lôi ra phủi bụi lại à? Hehe, thế là lại có ăn rồi đây! Cún này, trước khi...làm ăn chung với Cún, tớ muốn biết rõ trước vài điều ắt có và đủ:
    1) Commission là bao nhiêu % ?
    2) Cún tính tiền trên mỗi lá đơn, hay mỗi chữ rồi nhân nó ra?
    3) Đơn làm xong thì lấy ngay tiền, hay phải chờ người gửi đơn có kết quả?
    4) Kết quả tốt: trả tiền? Kết quả xấu: cũng...trả tiền chứ?
    5) Đơn nam có đồng giá với đơn nữ không?
    6) Mọi thứ tiếng viết đơn đều đồng giá, hay tùy theo ngôn ngữ rồi chém?
    7) ...Để suy nghĩ rồi bàn tiếp.
    Khi nào Cún trả lời rõ ràng đâu đó rồi, và nếu tớ ok mở dịch vụ này với Cún. Thì mỗi ngày sẽ có bao nhiêu đơn cần nhờ viết? Mẹ, không khéo mình lại phải lo đăng tin tìm thêm người biết viết ngay từ bây giờ mới kịp thỏa mãn yêu cầu, Cún nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. =)) Chời ơi,bác cứ làm quá. Con người nói dối thì dễ chứ nói thật thì e là hơi khó..Thôi thì bác cứ lấy một bài thơ của Tố Hữu cho xong chuyện. Kêu là:" Cảm xúc của tôi quá dạt dào không thể diễn tả hết trong khuôn khổ trang giấy thôi thì đành mượn thơ Bác Tố Hữu để thay lời vậy"LOL

    Trả lờiXóa
  8. Anh Misha viet don dum em voi!!! Em phai thuc ro khuya de viet may cai don de lam lai giay to day ne. Huhuhu... :((

    Trả lờiXóa
  9. Tớ chưa nhờ làm đơn nhớ! Tại sao Cún lại phê bình rằng bờ-nốc của tớ thuộc loại "đồi trụy" nhở? Này nhớ: các tiểu cũng là người phàm, hỏa hầu chưa đạt mà cứ thế bị cám dỗ thế kia, ai mà chịu được? Cũng may là có tiểu kia, văn chương cũng vào hạng khá mới mới đối đáp được, để cái "đám quỷ" kia chúng nó sợ, mới bấm chí nhau mà chạy mất. Thử hỏi, nếu các cậu ấy cứ há hôc miệng ra mà dòm mãi, thì chả mấy chốc mà bị tẩu hỏa nhập ma mất!
    ****
    Đọc xong entry này của Cún, tớ nhận thức được rằng: Ai đã thấm nhuàn tư tưởng cách mạng thì phải nên thành thật với lương tâm (cách mạng), trung thành với đường lối đảng đã vạch ra. Vậy thì nhận thức ra sao, thế nào cứ việc phơi ra. Sao lại phải nói dối nhăng cuội để đạt được mục đích? Vậy khi làm cái đơn kêu quá, hay quá...Thế rồi được kết nạp. Sau một thời gian, chắc lại hủ hóa hay bị cám dỗ mất chứ chả đùa!
    (Mẹ, viết xong những nhời này, không khéo tớ được mời vào làm bí thư cho bò-nốc của Cún mất. Thế...Thế...Cún có hồ hởi không nào, khi nhận thức được điều ây?)

    Trả lờiXóa
  10. Cai avatar cua anh lam em buon cuoi qua troi!!! Thu tuc hanh chinh ma... hanh la chinh. Em thoi sinh vien co tham gia phong trao doan, hoi sinh vien, chuyen phai chuan bi giay to cac loai, hoi bi tich cuc va nhiet tinh day... Con duoc di hoc lop "Cam tinh Dang" nua do!!! Ay vay ma bay gio viet may cai don de lam lai giay to cho ban than minh ma cung thay hai hung lam.

    Trả lờiXóa
  11. =)) hài hước :D

    Trả lờiXóa
  12. Có chú là chú Cún to (già nữa) có 2 là 2 cái chân ghẻ.... haha. :)),chết đi ai bẩu sủa linh tinh, hehe. :D

    Trả lờiXóa
  13. Qua nghiên cứu ....tôi nhận thức được như sau:
    - Tôi là một người tuy cũng thích hưởng thụ nhưng biết đặt lợi ích dân tộc, đất nước lên trên
    - Tôi là người biết liêm sỉ, biết tự trọng, biết phân biệt thiện ác, tốt xấu
    - Tóm lại tôi là một người đủ để gọi là người tốt, đủ trong sạch để ví như một giọt nước trong.
    - Một giọt nước trong nếu hòa vào một cốc nước đục sẽ làm nước bớt đục. Nhiều giọt nước trong sẽ làm cốc nước trở thành trong.
    Vậy tôi làm đơn này....

    Trả lờiXóa
  14. Cún... đểu thật! mà ... cũng giỏi thật!
    Trào phúng, châm biếm, mỉa mai là sở trường trong lối hành văn của Cún. Cún giỏi hơn cả Tú Xương, Tú Mỡ nữa!
    Cún đúng là... Anh Tú (ở Nhật Tân)!

    Trả lờiXóa
  15. Thằng cha Louis Aragon không phải đồng tính luyến ái! Hắn là cộng sản cuồng nhiệt và có vợ là 1 em người gốc Nga tên là Elsa Toriolé... Toàn viết thơ ca ngợi mẹ xề này.

    Trả lờiXóa
  16. Bạn quả có óc hài hước lớn

    Trả lờiXóa
  17. Oi goi, lao hap mia no doi. De the ma cung khong nghi ra. Lao cu chep mia no 5 dieu ong cu day vao cho em. Bao dam la duoc ket nap Dang ngay tap lu... ;)

    Trả lờiXóa