Thứ Năm, 22 tháng 11, 2007

" Cánh buồm đỏ thắm ..."




Thằng em cười hô hố khi ta nhờ nó cài “ Cánh buồm đỏ thắm “ vào Pocket PC :
“ Đến giờ mà vẫn còn “ Cánh buồm đỏ thắm “ nữa hả ? Mà em có ebook bản tiếng Việt đấy , em save vào Laptop cho ! “
“ Kệ tao , tao muốn đọc lại nguyên bản từ tiếng Nga cơ ! Và cài vào pocket cho tiện , khỏi phải ôm laptop nặng nề ! “
Và thế là đêm đêm , ta nhét headphone vô tai nghe Khánh Ly và “ Sơn ca 7 “ cũ mèm từ cái máy Wankman MD cổ lổ , tay cầm PC lỗi thời đọc “ Cánh buồm đỏ thắm “ kinh điển … Cái gì cũng cũ , ngay cả bản thân mình !!!
Có ai đó đã nói là đến tuổi 30 mà vẫn còn nghe “ Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ …” thì phải xem xét lại vấn đề “ thần kinh “ . Ta thì chẳng những mãi thả mình với " cánh vạc " , với những” nắng thủy tinh” , với “ mi cong, cỏ mượt “ … mà còn thổn thức cùng trái tim cô bé 15 tuổi A xôn ngóng chờ cánh buồm đỏ thắm từ biển xanh mang tình yêu tới ( Loại như mình mà ở Việt nam chắc bị " cưỡng ép" đi Trâu Quỳ mất thôi !!!)

Đêm thứ tư rạng sang thứ 5, xem TV truyền trực tiếp trận bóng đá giữa Anh và Croatia . Khi trận đấu còn 3 phút cuối cùng , vì căng thẳng quá ta phải bỏ ra hành lang đứng, không đủ can đảm để xem nốt . Lạnh quá nên phải chui vào thang máy , bấm chạy lên, chạy xuống vô định mấy lượt rồi mới dám quay về phòng . Khi biết Croatia vẫn thắng, ta nhảy tưng tưng , hò hét như con trẻ và lôi bia rượu ra nốc suốt đêm . Thằng em lắc đầu :
“ Chịu bố thôi ! Cứ “ sống mãi tuổi 20 “ như Nguyễn Văn Thạc ấy ! “
Hôm nay tình cờ đọc lại “ Khúc màu thu “ của ai đó :

" Vẫn biết ta bây giờ không trẻ nữa


Sao thương ai ở mãi cung Hằng


Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế


Đâu chịu nhạt nhòa khi tới giữa mùa trăng…”

Không , trong ta vẫn luôn “ ngọn gió hoang vu thổi buốt xuân thì “ .
Vì thế vẫn vẩn vơ mơ mãi về một cánh buồm …

10 nhận xét:

  1. "Vẫn biết ta giờ không trẻ nữa,sao thương ai ở mãi cung Hằng?Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế,đâu chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng...."," Ngọn gió hoang vu thổi BUỐT xuân thì"

    Trả lờiXóa
  2. Misha thinh thoang cung mong manh de vo nhi hehe

    Trả lờiXóa
  3. ^^... cuối tuần đầy yêu thương và niềm vui bất ngờ nha anh. Em rất thích "cánh buồm đỏ thắm". Đâu fải chỉ dành cho trẻ con :D... mà trẻ mãi với tháng năm ng` ta gọi là nghệ thuật sống :)) nếu ở Châu Quỳ mà luôn đc trẻ trung, luôn có cảm jác khát khao hp, có niềm tin mãnh liệt vào tương lai vào tình iu thì đầy ng` muốn điên mãi mãi...chỉ có đìu điên cũng ko dễ =)) có đầy ng` ko điên đc nên ghen tị với ng` điên đấy

    Trả lờiXóa
  4. Oi, bac Gau lang man qua. Canh Buom Do Tham, tuoi tho mot thoi. Ai doc ma ko yeu thich co chu. :)

    Trả lờiXóa
  5. bac suot ngay ruou che ... hmmm..that la be tha qua di :|

    Trả lờiXóa
  6. ta nghe doi rat menh mong, trong chan nguoi buoc cham cham

    Trả lờiXóa
  7. Em cũng thích chuyện "Cánh buồm đỏ thắm" lắm. Đọc rồi cũng ước mơ, nhưng không phải mơ đến một chàng hiệp sĩ mà ước giá lúc nào niềm tin của mình cũng mãnh liệt và bền bỉ như vậy. Nhưng mà cuộc sống bây giờ...chẹp chẹp, lắm cái khiến mình dao động, mơ ước cũng phải thay đổi theo hoàn cảnh.
    Nên cuối cùng em tâm đắc với chuyện "Bông hoa hồng vàng" hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Ồ, chắc bác đang yêu rồi ha ha ha, dạo này thấy bác thơ thẩn lãng đãng thế :D

    Trả lờiXóa
  9. hahaa... Vẫn như cũ. Bài viết của bác Misha bao giờ cũng có ẩn ý. Lần này ẩn ý là... "Misha cũng xài PPC đấy nhé". Lạ ở chỗ Misha mà có thể đọc truyện trên PPC nổi nhỉ.

    Trả lờiXóa
  10. Già rồi thì chấp nhận thực tế đi , cứ níu kéo , vờ như không biết mình già hả Cún ^_^ . Già mà còn nhí nhảnh con cá cảnh , gớm !

    Trả lờiXóa