Thứ Năm, 16 tháng 10, 2008

Cali ký sự (3)




Cafe với " kẻ phản bội " .



Một sáng trên đường Bolsa , co ro vì lạnh . Tháng 10 rồi, thời tiết đổi mùa hay sao mà gió thổi dữ quá . Đã hẹn sẵn nên đến quán cà phê kiêm bán đồ chay " ZEN " ngay cạnh khu thương mại Phước Lộc Thọ , nơi cánh nhà báo của Cali hay ngồi bù khú . Chờ một chút thì bạn N.L. tới . Hai đứa đã ngồi ngoài hiên quán rồi nhưng sau phải chui vào trong quán ngồi vì lạnh quá . . N.L. ngoài đời thật xinh hơn nhiều so với những ảnh trong blog. N.L. hiện là biên tập viên của một tờ báo tiếng Việt lớn nhất trong cộng đồng VN tại Hải ngoại .
Ngồi một chút thì H.N. cũng tới . Mới bước vào , vừa bắt tay nhau ,H.N. vừa cười ngoác hết cả miệng,aong oang : " Dân Bắc kỳ hổng dám ngồi ngoài đường Bolsa nên phải chui vô sâu trong quán thế này hả ? " Cười đáp lại : " Đâu có, tui Nam kỳ 100% đó cha ! " H.N. từng là Tổng thư ký Tòa soạn của một nhật báo ,nơi N.L. đang làm việc . Sau khi bị chụp mũ là " thân Cộng sản ", anh đã ra khỏi tòa soạn và lập trang web tiếng anh riêng của mình mang tên BOLSAVICH ( bắt chước kiểu Nga - có nghĩa là Người phố Bolsa ) . Trang web đó được giới truyền thông của Mỹ bình chọn : "Best private website " . H.N. rất yên bác , đi nhiều, gặp gỡ từ thủ tướng chính phủ VN đến đại sứ Mỹ tại VN cùng các quan chức ngoại giao cao cấp khác cả của Mỹ lấn VN và các nước khác . Ngoài ra H.N. rất nghệ sĩ, đàn hay và đi dạy đàn nữa . Vậy nhưng bề ngoài H.N. rất trẻ trung, bình dị - không có vẻ đạo mạo như trong ảnh ở blog.
Cuộc gặp mặt của 3 bloggers từ 2 phương trời cách biệt diễn ra rất đầm ấm . Cứ cảm tưởng như đã quen biết nhau từ thưở xa xưa nào rồi - không một chút ngỡ ngàng, bối rối hay gượng gạo . Câu chuyện quay quanh chủ đề về sự suy thoái của nền kinh tế My và những tác động đến VN , sự khác biệt về cuộc sống và cách hành nghề của phóng viên người Việt tại Mỹ và tại VN và những chuyện đùa giỡn " vô thưởng, vô phạt " khác . Đến khi chụp hình kỷ niệm , H.N. lấy tấm lịch nude mà Thái Phiên gửi tặng che lên ngực với giọng khôi hài : " Chụp 3 xui lắm, thêm cô này vô cho số chẵn ! ". Mình cũng cười : " Kẻ " phản bội " này hư hỏng quá đi ! " . Sở dị có biệt danh là " kẻ phản bội " vì trước cổng tòa soạn báo nơi H.N. làm việc đã từng có đoàn biểu tình mang áp phích với tấm ảnh H.N. bị gạch chéo mặt với câu : " V.Q.H.N.- kẻ phản bội " !
Buổi sáng Cali , ngoài trời gió vần vũ nhưng trong lòng cảm giác ấm áp , bình yên với những người bạn mới và ly cà phê đen với giọng hát Khánh Ly da diết : " Này em còn nhớ cuộc đời ? Này em còn nhớ gì tôi ? ".
Những giây phút ở Cali thật ngắn ngủi, vội vàng với bao cuộc thăm quan, gặp gỡ . Vì vậy đành phải chia tay với H.N. và N.L. tuy mọi người cho biết là chỉ khoảng 10 phút sau blogger OSIN đang ở Cali và cũng sẽ tới quán này theo lời hẹn . Tiếc quá !
May mà ngày hôm sau cũng kịp đi ăn sáng với N.L. tại quán phở " HÒA " , buổi tối đi với H.N. vào quán cà phê " Dĩ vãng ".
Khác với tâm trạng dửng dưng ban đầu , càng ở càng thấy yêu mến hơn Cali - không phải chỉ bởi những danh lam , thắng cảnh mà còn vì những người bạn mới gặp gỡ , những mối quan hệ thân tình không bị giới hạn bởi khái niệm địa lý hay chính trị .
Ước gì có thêm nhiều " kẻ phản bội " như H.N.



11 nhận xét:

  1. Ghê chưa, Cún đi như ngựa vía, heh :D

    Trả lờiXóa
  2. Eo ôi, nếu biết trước đi hẹn hò mà bị lôi lên đây thì đã trốn biệt rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Chà! Mình không ngờ Cún tặng lịch cho "kẻ phản bội"!
    Ừ thì lịch "đồi trụy" cũng đáng để tặng cho "kẻ phản bội" vậy!
    Chúc đường dài ngựa không mỏi vó nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Chà! Mình không ngờ Cún tặng lịch cho "kẻ phản bội"!
    Ừ thì lịch "đồi trụy" cũng đáng để tặng cho "kẻ phản bội" vậy!
    Chúc đường dài ngựa không mỏi vó nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Hi! Chúc lão đi vui vẻ nhé...!
    Tặng Lão bài "Bolsa Chiều Hai Lối"
    http://www14.nhac.vui.vn/Music/#Play,59743
    Thân: "KHÔNG CÒN NHỚ NGƯỜI YÊU"

    Trả lờiXóa
  6. CHÚC LÃO ĐỪNG BAO GIỜ NHƯ LỜI BÀI HÁT... VÀ SỚM VỚ LẦY NHA LÃO!

    Trả lờiXóa
  7. Chẹp...vừa đặt chân đến "vùng đất tự do" là đã quay lưng lại với tổ quốc,hehe..tư tưởng dao động,lập trường chính trị 0 vững vàng

    Trả lờiXóa
  8. Người đẹp cẩn thận nhớ, kẻo về đến nhà lại thấy có cái bảng với tấm ảnh của Người đẹp bị gạch chéo với câu: Cà phê với kẻ phản bội, hehehe :D

    Trả lờiXóa
  9. Cậu Cún có cái được, cũng có cái chưa được:
    1. Cái được: còn trẻ nên năng động, có nhiều bạn tốt
    2. Chưa được: còn trẻ mà cổ hủ như ông già, vẫn phân "Nam", "Bắc" (mặc dù chỉ hơi hơi, trong vô thức thôi.
    He he...

    Trả lờiXóa
  10. vo quan cafe , co bi NL hay HN cho an cai gi bay ba khong vay? , co bi trung doc khong ma sao khen hai nguoi do ...qua chung xa vay ? ve di giai doc di nhe, HAHAHAHHAHAHAHAHA. Lun co thuoc giai doc , ko co tien mua tra gop cung duoc .

    Trả lờiXóa