Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2009

St. Patrick's Day Parade in Boston




( Viết riêng cho một người mà một phần tâm tưởng luôn mãi hướng về Boston)

Hôm nay lục mãi trong đống đồ lộn xộn mới kiếm được một chiếc áo thun màu xanh lá cây để mặc đi xem lễ diễu hành nhân Ngày Saint Patrick . Chả là trong ngày này tất cả mọi người trên mình phải có tệ nhất một trang vật gì đó màu xanh - nếu không sẽ bị thiên hạ nhéo cho không thương tiếc. Mình thì còm cõi mà để bọn Tây to vật vưỡng nó nhéo cho thì chắc toi ! Mùa Đông lạnh lẽo dường như đã qua , mặt trời rực rõ ,trời ấm, khoảng chừng 50 độ F ( tức khoảng gần 10 độ C ) , tâm hồn phơi phới xách mách ảnh ra đường . Trên những sân ga subway những dòng người nườm nượp, hát hò,huyên náo ầm ỉ ... rất sôi động . Càng gần đến nơi diễu hành , người càng đông ,hích vai nhau mà đi . Tất cả đều màu xanh, áo xanh,mũ xanh,ly xanh ,bia xanh, thậm chí chó cũng đeo vòng xanh nữa ...
St.Patrick's day không phải là ngày lễ chính thức nhưng vì Boston là thành phố nhiều người Ireland nhất ở Mỹ nên ngày này được tổ chức rất long trọng. Lễ này được tổ chức lần đầu tiên tại Boston vào năm 1901 và từ đó đến nay hằng năm đều tổ chức . Về lịch sử St. Patrick's day bạn nào muốn tìm hiểu thì tham khảo thêm ở đây click here nhé vì tớ làm biếng type ra lắm.
Không khí ngày lễ này ở đây rất giống ngày 1/05 tại Nga khi Liên xô còn tồn tại . Tức dân chúng đổ ra đường tuần hành, phất cờ, ca hát, nhảy múa, nhậu nhẹt , hô khẩu hiệu ... Chỉ khác là ở đây tuyền màu xanh còn bên Nga rực màu đỏ .
Dẫn đầu cuộc diễu hành là những xe cứu hỏa rú đinh tai nhức óc. Sau đó đến các lực lượng cảnh sát trên đủ các phương tiện : xe đặc chủng, mô tô, xe đạp,ngựa ... Rồi tiếp theo là các ban quân nhạc của các lực lượng quân đội . Sau đó là phần của dân sự ; chính quyền thành phố, học sinh, các công ty chuyên nghành ... Đặc biệt nhất là rất nhiều ban nhạc mặc sắc phục Scotland tức đàn ông mặc váy kẻ sọc ca rô với dàn kèn bằng da . Những người diễu hành ném kẹo , mũ, dây chuyền nhựa ,bao tay ... tất cả đều màu xanh vào đám đông đứng xem bên đường. Thi thoảng những đoàn quân cầm súng cổ bắn đạn ghém lên trời, mùi thuốc súng thoang thoảng làm nhớ tới mùi pháo bên VN vào dịp Tết thuở xa xôi nào ... Gương mặt mọi người rạng rỡ như chẳng có sự tồn tại của bóng đen khủng hoảng kinh tế đang đe dọa từng bản thân mỗi người dân Mỹ hiện nay. Trời xanh thăm thẳm, nằng vàng rực rỡ , điệu nhạc, tiếng hát , nụ cười ...tất cả quyện vào nhau làm dâng lên một cảm giác lâng lâng khó tả , quên hết mọi phiền muộn ...
Rất tiếc là máy ảnh hết pin nên không chụp được phần cuối cuộc diễu hành khi mà có khá nhiều các Miss của các trường học đứng ưỡn ẹo trên xe mui trần làm dáng . Và cả cảnh sau khi parade kết thúc mọi người tụ tập ngoài đường nhảy múa, nốc bia, hò hét ... Tuy không bị cấu nhéo nhưng cứ phải đưa tay ra cho mọi người đập tay họ vào nên tay về cũng ê ẩm . Thôi, ráng post một số hình ảnh lên cho mọi người hình dung nhé !


Photobucket Tượng kỷ niệm những người Ireland đầu tiên tới Boston từ đầu thế kỷ 18 Photobucket Chó cũng đeo vòng xanh nhé! Photobucket Mặt vẽ xanh. Photobucket Thiên hạ đứng xếp hàng chờ mua bia. Photobucket Hooligan xanh. Photobucket Búp bê xanh . Photobucket Nón xanh. Photobucket Áo xanh. Photobucket Râu xanh. Photobucket Tên đường, tên bank ... cũng màu xanh. Photobucket Thánh giá trên nóc nhà thờ xanh. Photobucket Băng rôn quấn cổ xanh. Photobucket Xe diễu hành xanh. Photobucket Xe cứu hỏa dẫn đầu parade. Photobucket Tiếp đến mô tô cảnh sát. Photobucket Xe đặc chủng. Photobucket Chẳng biết là lực lượng gì nữa. Photobucket Ca nô cảnh sát. Photobucket Cảnh sát đi xe đạp. Photobucket Kỵ binh cảnh sát. Photobucket Cũng là ngựa nhưng không rõ thuộc lực lượng nào. Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Chả rõ xe gì mà cắm cả cờ Nam Việt nam trước 75? Photobucket Nàng tiên cá ??? Photobucket Siêu nhân ? Photobucket Xác ướp Ai cập ??? Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Bé này trong ban nhạc nhưng phải bỏ cả đàn xuống đất để cột lại dây giày. Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Cô bé đứng chống nạnh uống bia trên đường phố nên bị cảnh sát tịch thu bia đổ ra đường ( vỏ cốc màu xanh nằm lăn lóc dưới chân đó ) và lập ticket phạt. Đến đây thì hết pin , tiếc quá ! Sau đó cô bé còn đứng làm dáng cho tớ chụp nhưng đành chịu !

Thế là hết một ngày Chúa nhật!
Thế là tìm hiểu thêm chút ít về nền văn hóa Mỹ.
Thế là làm trọn lời hứa với một người dưng.
Thế là ...chấm hết ạ !!!

13 nhận xét:

  1. Ưng mỗi cái ảnh bạn của Cún, hehe. À, cả cái ảnh mà Cún cho là siêu nhân í, nhìn như mớ rẻ rách, quân phiến loạn à :))

    Trả lờiXóa
  2. ohh, ở chỗ anh họ làm hoành tráng quá nhỉ, ở đây chả có gì cả.
    Ý, các ông mặc váy scotland kìa...gió đâu...sao ko thổi tung bay váy nhể? hac hac

    Trả lờiXóa
  3. Bên em cũng lễ Sanit Patrick ầm ỹ, đã hẹn trước với cu em đi chụp ảnh rồi mà tối thứ bảy tụ tập uống rượu nên sáng hôm sau lười, nằm nhà luôn nên không có ảnh. Không biết tầm tháng 7 bên Boston có Pride Parade của tụi gays không, chứ cái đó đi xem vui và đẹp hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. "Ya've learned to walk alone"
    Hay là...
    "Ya get use to walk alone"
    Hả anh ?!?!
    P.S: thấy anh comment "siu nhưng" dzới lại "xác ướp" ... dzị là bít anh dzai của em ko thích xem film rồi! Anh thấy có giống costume trong "Star war" ko anh? Hìhìhì...

    Trả lờiXóa
  5. Một nét đẹp văn hóa làm sung túc thêm đời sống tinh thần! Biết bao giờ VN mình mới được tự do và dân chủ như thế bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Tiếc quá không là người bóc tem... bài viết nhưng rất thích bài này vì biết thêm lễ hội và văn hóa của 1 vùng miền. Nếu mà có nhân vật chính trong những tấm hình này thì cả nhà sẽ thích hơn nữa. Cám ơn vì người dưng mà viết bài này :)

    Trả lờiXóa
  7. Hihi...thích entry này của anh ghê. biết thêm một Lễ Hội. Arigato anh ST nhiều nha. Một ngày nắng ấm nha anh !!!

    Trả lờiXóa
  8. sao lai phat vi uong bia vay Cun?

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua mập đi bộ dọc đường Collins trong trung tâm thấy có quán ăn ghi là St Patrick day, rồi sau đó đi xe lửa lên công viên trường ĐH Swinburn để nướng BBQ với các bạn sinh viên của các trường, lúc về ra ga xe lửa lại thấy 1 cô gái mặc đồ xanh lè từ đầu đến chân cũng kiểu St Patrick day tự dưng nghĩ đến bài này của bạn. Phải công nhận là ở US họ tổ chức lớn thật!

    Trả lờiXóa
  10. Và ước gì có người nhéo mình! Tuy nhiên ở đây có ai quen biết để nhéo đâu hix hix, giờ thèm có người để cãi nhau và nhéo mình mới gớm chứ :).

    Trả lờiXóa
  11. Tiếp tục kể chuyện gái nữa đi chứ!Lâu ngày chưa thấy đề tài ruột của bạn hiền đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Resize cho hình nhỏ lại dễ nhìn hơn, để thế này nhìn choáng không thưởng thức được gì nhiều đại ca ui.

    Trả lờiXóa
  13. Cô gái Đồ Longlúc 18:07 21 tháng 3, 2009

    màu này tụi Heineken khoái lám á há há

    Trả lờiXóa