Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Gái Tây và gái Ta.




Mỗi khi mà tụi bạn trai , nhất là mấy thằng đàn em hỏi : " Gái Tây khác với gái Ta điểm nào?" thì tớ thường gạt phắt đí : " Lắm chuyện, gái nào chả là gái! " Rồi lúc tụi nó háo hức : " Anh ơi, có phải gái Tây nó khỏe lắm không? " thì tớ bĩu môi : " Các chú cứ giỏi tưởng tượng! Vậy chứ gái Ta không máu hả ? Ăn thua là tụi đàn ông mình có sức để chống cự nổi hay không thôi chứ gái nào nó cũng khỏe cả ! " Hầu như tụi nó thất vọng khi được nghe câu trả lời này và tớ có dịp lên giọng kể cả giải thích rõ hơn : " Gái sanh ra trên cõi đời này thì hoàn toàn giống nhau hoàn toàn về mặt cấu tạo cũng như nhu cầu cơ thể - có khác thì chỉ chút xíu về màu sắc thôi! Nhưng điểm khác nhau quan trọng nhất giữa gái Tây và gái Ta là cách hành xử và nhìn nhận vấn đề! "

Tớ có một ông anh khá thân ở Sài gòn và một lần tớ mò vào bedroom của gia đình ổng thì thấy ông anh mình đang đứng hì hụi là quần áo trong lúc bà vợ nằm khểnh trên giường xem TV. Tớ vừa ngạc nhiên, vừa phẫn nộ ... nhưng cố không biểu hiện ra mặt. ( Sau này khi biết tin hai người li dị nhau tớ hỉ hả lắm vì vẫn nghĩ là không chấp nhận một người vợ như thế được! )

Rồi khi có dịp chỉ có hai anh em với nhau tớ liền trút sự căm phẫn về bà chị ( tức vợ ảnh ) lên đầu anh ấy thì hắn ta cười hềnh hệch : " Thằng em đếc sống với đàn bà Cộng nên chưa biết đó thôi ! Vả lại mình đòi hỏi nó làm cho mình cái này thì nó lại yêu sách mình làm cho nó những cái khác nặng hơn gấp chục lần, quá tội! Không có gì quý hơn độc lập tự do, mày không nghe ông Hồ nhà mày dạy rồi hay sao? "

Thế là sau đó đi đâu gặp người quen tớ cũng rêu rao là đàn bà Cộng chả quan tâm, chăm sóc gì về mặt thể xác cho bồ,cho chồng cả . Của đáng tội là tớ có cơ sở để có thể phát ngôn ra những điều đó. Chả là hồi đó mình được các em tóc vàng chăm sóc hơi bị kỹ lưỡng . Tớ chẳng phải động tay,động chân vào việc gì trong nhà - ngay cả thói quen rửa chén là tớ mới học được sau này khi ở với gái Cộng ( Ta) . Quần áo, tất ,khăn mùi xoa ... bao giờ cũng được giặt là nghiêm chỉnh , thậm chí đôi khi ngủ say thì gái lén lén thay undergarment cho tớ nữa . Nhà cửa bao giờ cũng sạch bóng hầu như không hạt bụi . Mỗi lần có khách Việt tới chơi tham gia nấu ăn thì sau đó thế nào cũng thấy gái nhà mình vừa lúi húi chùi bếp, chùi tường, chùi sàn ... vừa lầm bầm : " Sao tụi con gái Việt mày lười thế, nấu xong không chịu lau chùi bếp ? " Thời gian sau này khi rời khỏi sự " bảo mẫu " của gái , tớ bị tụt hẫng dữ dội lắm . Thậm chí còn nhớ lần đến một thành phố lạ trên bờ Black sea , mùa đông bơ vơ một mình , ngâm tay trong thau nước lạnh buốt để giặt đồ mà ứa nước mắt vì ... tủi thân ! Rồi trước khi đi lấy chồng ở xứ xa, gặp lại tớ lần cuối cùng tại Moscow gái xót xa : " Mới chưa đầy một năm không có tao chăm sóc mà mày đã tàn tạ đến thế này đây! " Rồi 7 giờ sáng phải bay mà tận 2 giờ đêm gái còn lôi chân tớ ra cặm cụi dùng giũa gọt chùi những vết chai sần dưới gót chân . Đến tận bây giờ tớ vẫn giữ được thói quen do gái Tây truyền lại : khi tắm luôn cọ chùi gót chân ...son !

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là gái Ta tồi tệ . Ngược lại gái ta có đức tính thu vén và gánh vác cùng chồng những khó khăn. Những đức tính này thì ngược lại gái Tây lại không có . Với gái Tây thì phân chia trách nhiệm rất rạch ròi và đàn ông là trụ cột chính trong gia đình nên phải có nghĩa vụ chăm lo tất cả về mọi mặt . Vì thế câu hỏi thường trực của gái Tây là : " Năm nay mình đi nghỉ đông(hè,thu,Christmas ...) ở đâu nhỉ ? " tuy vẫn biết giai mình đang kiệt quệ về tiền bạc . Còn bà chị nằm ườn trên giường lúc chồng ủi đồ kia cũng đã từng kể hồi xưa chị đi làm dâu khổ cực như thế nào. Chồng thì đi bộ đội biền biệt,chị ở nhà bụng chửa to đùng vẫn phải cặm cụi soạn giáo án - trời thì nóng nên bật cái quạt điện tai voi Liên xô . Vậy mà bà mẹ chồng nanh nọc tru tréo lên : " Cái quạt cũng như con người, phải cho nó nghỉ ngơi với chứ ! " Vậy là chị vẫn phải tắt.Vẫn cặm cụi nuôi con, nuôi ba má chồng ... và chờ chồng trở về . Đàn bà Ta đa số là như vậy đó - không trực tiếp chăm sóc cho giai nhưng là chổ dựa cho giai trong mọi hoàn cảnh.

Người ta thường bảo là đàn bà Tây hay " lăng nhăng " nhưng thực ra không phải vì đàn bà nào mà chả " lăng nhăng " . Chẳng qua vì các nền văn hóa khác nhau nên cách nhìn nhận sự việc cũng khác nhau !

Ví dụ gái Ta vẫn luôn "tru tréo " là bị thiệt thòi khi " sống thử " ! Hoặc cho là họ " hy sinh " hay " mất mát " khi ngủ với những người đàn ông mà họ yêu hoặc yêu họ ! Chả hiểu họ nghĩ là họ " mất " cái gì nữa ?

Với gái Tây lại khác vì đối với họ sex là một nhu cầu tự nhiên tất yếu như cơm ăn,áo mặc, không khí ... Họ không " thần thành hóa " hay " bi thảm hóa " vấn đề " hy sinh " đó như gái Ta. Thực ra gái Ta la làng như vậy chẳng qua chỉ là một hình thức phòng thủ mà thôi chứ thực sự họ cũng biết là họ cũng được ( như đối phương, đối tác ) ! Mà đàn ông Tây thì cũng chả hào hứng gì cho lắm khi bồ mình vẫn còn " trinh tiết " đâu! Có khi vớ phải cô nào còn " trong trắng " lại phải phân vân tự hỏi : " Gái nhà mình có bị dở hơi không nhỉ ? "

Vả lại có một nhận xét chủ quan như vầy - có thể chỉ là hiện tượng thôi ! Gái Tây rất ít khi bỏ con ngay cả khi không nhận được sự chu cấp về tài chính từ phía bố của những đứa bé. Còn gái Ta thì có zai mới là tít mắt ngay ,quên hết, bỏ cả con mà chạy . Tớ chứng kiến nhiều trường hợp rồi ngay cả trong những gia đình rất trí thức.

Vậy kết luận rút ra sau sự so sánh này là gì?

1/ Gái nào chả là gái kể cả Tây hay Ta!

2/ Gái nào chẳng " lỡm " và " ngoan "kể cả Ta hay Tây.

3/ Nếu muốn sướng về phần xác thì đi với gái Tây.Mà đi với gái Tây thì cần phải vững vàng, tự tin về tài chánh !

4/ Nếu " đuội" thì về với gái Ta vì tuy phải hầu hạ và nghe họ càm nhàm điếc tai nhưng được cái an toàn! ( Tớ bây giờ tuổi già,sức yếu rồi nên chọn phương án " Dù trong,dù đục ao nhà vẫn ...dơ "! )

Chấm hết ạ! Mời mọi người ném đá!!!

P.S. Gái Tây ở đây được mặc định là gái châu Âu hay chính xác hơn là Nga. Gái Ta tức gái Cộng ! Riêng gái Tây bên châu Mỹ thì thuộc một phạm trù khác, sẽ được "mổ xẻ" sau!

27 nhận xét:

  1. Vớ vỉn
    "Vả lại có một nhận xét chủ quan như vầy - có thể chỉ là hiện tượng thôi ! Gái Tây rất ít khi bỏ con ngay cả khi không nhận được sự chu cấp về tài chính từ phía bố của những đứa bé. Còn gái Ta thì có zai mới là tít mắt ngay ,quên hết, bỏ cả con mà chạy . Tớ chứng kiến nhiều trường hợp rồi ngay cả trong những gia đình rất trí thức."
    Cái này điêu toa, ba toác nhá.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ là một vài trường hợp, ở đâu chả có, dám úp sọt toàn bộ thế à.

    Trả lờiXóa
  3. Cún lại đánh giá gái roài dưng mà đánh giá cái gấu quần mà kô dòm lên cạp quần nhá. Bây giờ mà giai Ta cứ cư xử và suy nghĩ như giai Tây đê, gái Ta như gái Tây tuốt, có khi lại còn hơn cái khoản chỗ dựa ấy chớ.

    Trả lờiXóa
  4. hahaha đại ca may mắn mới duoc chăm sóc kỉu đó á...chứ phình phường em thấy gái Ta như em chăm sóc chồng hơi bị chu đáo đấy - chồng nói thế hahaha, nói chung em vẫn bênh hàng nhà mình. Gái Tây duoc cái công bằng về trach nhiệm thui...và ko nhì nhằng vụ sex ! Ngoài ra em chả biet...vì chưa yêu GÁI Tây bao giờ haha :))

    Trả lờiXóa
  5. Tóm lại là bác khen gái Tây để Pi-a pi ủng cho bác , vì cũng có phải đàn ông Việt ai cũng có bản lĩnh cua gái Tây như bác đâu nhỉ . Em cũng thèm cua zai Tây lắm mà ko đủ can đảm vì vẫn khó hòa nhập văn hóa , sau này nó cho mình ra đường thì tèo .

    Trả lờiXóa
  6. Mình ko có kinh nghiệm gì trong vụ này đâu. :D

    Trả lờiXóa
  7. Em nghĩ đơn giản gái nào cũng là gái mà thôi. Có điều gì thì "ao nhà vẫn hơn", "ao ngoài" như kiểu đuôi chuột ngoáy lọ mỡ ý =]]

    Trả lờiXóa
  8. Đợi xem bài so sánh trai Tây và trai Ta của S.T. ha ha ha.

    Trả lờiXóa
  9. Xuỵt già viết hay nhưng còn chưa kĩ càng.
    Cần làm rõ thêm:
    - Gái Tây ở đây là Tây nào? ĐÔng Âu hay là Châu Âu nói chung. Gái châu Phi có dc xếp vào gái Tây ko?
    - Gái ta là gái Việt cộng hay bao hồm các em gái thuộc văn hóa Á Đông ( Gồm cả Việt +, Tàu, Đại Hàn, Nhật lùn). Vì nghe đâu Suỵt già phụ trách tất cả gái mọi miền từ Việt cho đến Nhật lùn và Tàu lục địa cho tới Tàu đảo.

    Trả lờiXóa
  10. Nam mo a di da Phat! doc xong cu tuong dang doc truyen co tich " Nang tien va mu phu thuy". Nam mo a di da Phat !

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng công nhận là gái Tây rất sạch sẽ, nhất là vụ vệ sinh nhà cửa,cá nhân, trừ gái di-gan :)

    Trả lờiXóa
  12. Xin fép comment hơi thô nhưng mà thực:
    Với Suýt Già (và cả em), gái nào chả là gái, tây ta , lớn bùi bé mềm, trẻ ngọt thịt, già mềm xương, chén tuốt=))

    Trả lờiXóa
  13. Em nghĩ để lấy zợ thì Gái Nga Ngố là nhất, nhì đến gái Việt Cộng; còn gái Mỹ, như mọi người nói, thì em xin kiếu!

    Trả lờiXóa
  14. đọc đi đọc lại cái entry này, tự nhủ: "phải chăng tác giả mặc định rằng gái (bất cứ Tây hay Ta) được sinh ra là để chăm sóc, cung phụng, hầu hạ, mua vui cho đàn ông? và giá trị bản thân cũng chỉ được đánh giá, mổ xẻ chỉ qua tiêu chuẩn ấy? (có chăm sóc bồ/chồng đầy đủ hay không - chấm hết???)
    Trên đời này, cái gì cũng phải "có qua có lại mới toại lòng nhau" mà! Muốn được chăm sóc chu đáo, tất phải biết điều với bên kia trước (ko phân biệt trai hay gái!). Còn khi ko đc chăm sóc chu đáo như mong muốn, thì phải tự hỏi bản thân mình "mình đã làm gì để 'bị' chăm sóc như thía???"
    Em nói thế, có đúng ko ạ? :)

    Trả lờiXóa
  15. Gái Nga mới có chuyện chăm sóc như thế thôi chứ gái Mỹ thì đừng có mong, bác ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Sau vài năm tung tẩy tuổi 20 với râu ngô à sau đó em thấy gái Ta quyến rũ hơn nhiều bác ạ. Hay tại em cũng già rồi nên hướng nội???

    Trả lờiXóa
  17. Đả đảo Cún hay so sánh linh tinh giữa gái Tây và gái Ta. Mà entry này lại có phần thiên vị gái Tây, là sao???
    Liệu hồn...!!!

    Trả lờiXóa
  18. Ừ, gái tây, gái ta, gái nào cũng là gái :)

    Trả lờiXóa
  19. Nói thế chứ, khác chứ....với em gái Trung Á ( lai lai tí máu Nga thì càng tốt) vưỡn nhứt quả đứt...Sau đới là gái Việt...hehe...

    Trả lờiXóa
  20. Thợ Lái Mí Baylúc 19:57 2 tháng 3, 2009

    Sorry sư huynh, em đang ... tí ta tí tởn bên tận ... Palestine nên cái phạm trù wuynh nói có chút xa lạ với em!
    Palestine...đẹp...đầy đủ...mơn mởn...em ... mê tít cái đít!!!!!

    Trả lờiXóa
  21. Về gái Tây thì không rành nhưng về gái Ta thì chưa chính xác đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  22. Đọc bài của bác thấy đúng là gặp người đồng cảnh ....

    Trả lờiXóa
  23. "Còn gái Ta thì có zai mới là tít mắt ngay ,quên hết, bỏ cả con mà chạy ." --- Gần Chuẩn.

    Trả lờiXóa
  24. Anh Tũn nói đúng...Anh wá tởm ! Thiên hạ đệ nhất đểu phu.

    Trả lờiXóa
  25. Anh tũn nói đúng, anh wá đểu. Thiên hạ đệ nhất đểu phu

    Trả lờiXóa
  26. Anh tũn nói đúng, anh wá đểu. Thiên hạ đệ nhất đểu phu

    Trả lờiXóa