Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2009

Sự thật về vòng hoa " ô nhục ".




Định không quay lại đề tài này nữa rồi nhưng cứ cảm giác bứt rứt không yên. Càng buồn lòng hơn nữa khi một số bè bạn có học của mình vẫn tin vào những sự vô lý đó! Vẫn biết là họ thật sự tin chứ không phải là những kẻ đầu cơ chính trị, bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen để đạt được mục đích tuyên truyền của mình. Thế nên tớ vẫn mãi đi tìm về sự thật mấy chuyện " ô nhục " kia vì tớ vẫn luôn tin rằng chính phủ VN dù có nô lệ Tàu đến đâu đi chăng nữa cũng không ngu đến nỗi làm một chuyện ngu xuẩn như thế !

Hôm nay vô Thư viện Cambridge lục tìm tài liệu, nhân tiện kiếm luôn . Và không uổng công. Bao sự thắc mắc, hoài nghi của chính bản thân mình cũng đã được giải đáp. Trước kia tớ vẫn nghi hoặc là vòng hoa đó do phía Tàu làm ra với kiểu " chiến tranh tâm lý " khi mà bao người bạn khác hỏi : Thế Tàu làm vậy để làm gì? Giờ mới hay là mình cũng lầm! Vòng hoa đó là có thật do phía Việt nam làm - vấn đề là nó được đặt ở đâu, trong hoàn cảnh,thời điểm nào?

Trong thời gian cuộc chiến Việt-Mỹ , Trung quốc ngoài việc viện trợ kinh tế còn đưa tất cả khoảng 320 ngàn lượt ngàn quân vào Bắc Việt nam,trong số đó có gần 1500 người lính Trung quốc chết và được chôn rải rác trên lãnh thổ Bắc Việt nam. Riêng một số tỉnh giáp biên giới với Trung quốc có nghĩa trang chôn cất quân nhân Trung quốc chết từ 1966 đến 1975.

Tháng 7 năm 2008 đã có một nhóm người du lịch Trung quốc đạp xe hàng ngàn cây số để đến Cao bằng để thăm một nghĩa trang lính Trung quốc chết trên lãnh thổ Việt nam trong thời gian chống Mỹ . Và họ đã chụp những tấm ảnh sau

Photobucket

Đường vào địa điểm nơi có nghĩa trang lính Tàu chết trận tại VN thời chống Mỹ.

Photobucket

Đây, cổng Nghĩa trang.

Photobucket

Danh sách những người lính Trung quốc được chôn cất tại Nghĩa trang.

Photobucket

Đây, " bí mật " về những vòng hoa được rêu rao là "ô nhục ".

Photobucket

Có vòng này nữa mà sao chả có ai lên tiếng nhỉ ?

Photobucket

Còn vòng này thì đã quá nổi tiếng rồi!

Cũng như về sự thật Nghĩa trang Việt Trung, về sự thật " đau lòng " của vòng hoa này tớ cũng tránh bình luận nữa ! Các bạn tự rút ra câu trả lời nha!

Chính phủ VN đã im hơi lặng tiếng vào thời điểm " nhạy cảm " này - và chính vì vậy những kẻ đầu cơ chính trị đối lập có điều kiện nhảy vào cuộc thao túng , lũng đoạn thông tin. Dân chúng thì vì bức xúc nên dễ bị kích động nên cũng dễ hiểu sao mà sự " ô nhục " kia lại được nhiều người tin đến thế!

Vả lại sụ im lặng của chính quyền vào thời điểm 30 năm kỷ niệm cuộc chiến Việt Trung là một điều " bất nhẫn " đối với bao hương hồn những người đã ngã xuống để bảo vệ chính đất nước của mình!

P.S. Khổ, có bạn vẫn hoài nghi : Sao tấm ảnh vòng hoa " ô nhục " lại không có đề ngày như mấy tấm ảnh kia? Vậy nên tớ post ra đây thêm tấm ảnh vòng hoa " ô nhục " song song với vòng hoa khác . Còn ảnh trên kia tớ lười nên lấy từ Forum của các bác Hải ngoại - tất nhiên các bác ấy đã gọt dũa, mông má lại bằng Photoshop rồi . Đối chiếu nhá ?

Photobucket

46 nhận xét:

  1. vay thi bi gio giai toa duoc moi buc xuc roi nha .Ha. Chuc mung !

    Trả lờiXóa
  2. Người TQ làm gì cũng có tính toán, Xuýt già cũng vậy, ra vài entry ùây tranh cãi "mồi" cho thiên hạ chửi nhau quá xá rồi mới thò mấy cái ảnh và entry này ra.Cho anh làm nghề "thầy dùi" là hợp lí đấy,đả đảo tên Việt gian Xuýt già kích động hận thù giữa anh em Quốc Cộng, cờ đỏ cờ vàng,hehehe

    Trả lờiXóa
  3. Bây h là lúc fải ngồi đếm xem Xuýt già nhận dc bao nhiêu comment trong vụ này

    Trả lờiXóa
  4. Tốt, nhẹ người.
    Cám ơn bác

    Trả lờiXóa
  5. Chuẩn bị rổ mà đựng đá đê.
    Muốn lý giải tại sao lại có nhiều đồng chí tin rằng vòng hoa kia là của chính quyền VN (mà đúng thật) viếng các "liệt sĩ" Tàu mất mạng trong chiến tranh biên giới " tự vệ chống lại bọn bá quyền Yuenan" thì đọc lại entry về hiệu ứng đám đông của người Việt.
    Thấy có gì hot và xông vào bàn luận và thậm chí là tin sái cổ mà không cần kiểm chứng thông tin hay đặt câu hỏi ngược lại. Cái này chắc cũng là hậu quả của nền giáo dục 1 chiều của Nhà nước cộng sản đây, he he

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời Việt Nam tẩn nhau với Mẽo thì Tàu cộng phái sang rất nhiều lính công binh giúp làm đường cũng như phòng không, chủ yếu đóng ở các tỉnh giáp ranh biên giới. (Sau này những năm 80 Việt Nam tố cáo Tàu lợi dụng đợt Kháng Mẽo viện Việt này để vẽ bản đồ và do thám phục vụ cho việc tấn công VN sau này).
    Giai đoạn này ngoài lính Tàu thì ở miền Bắc còn có binh lính và chuyên gia quân sự của nhiều nước khác như Nga ngố, Cuba (lính tên lửa và rad), Bắc Triều Tiên (1 trung đoàn không quân Mig 21 và Mig 17)...
    Trong số này có nhiều người bỏ mạng tại Bắc Việt: Hơn nghìn lính TQ, ở Bắc Giang thì có nghĩa trang Triều Tiên mai táng mấy chú phi công Bắc Hàn, rồi có nơi có mộ của lính CU3...
    TRong đó lính quốc tịch TQ là đông nhất. CHo nên nếu ngày nay nhà nước Vn thi thoảng làm vài vòng hoa viếng các chiến sĩ "quốc tế" kia thì cũng là chuyện bình thường và nên làm.
    Chán thay là một số chiến sĩ dân chủ lợi dụng việc này để đá đểu nhà nước, và bà con khác thì do thiếu thông tin nên tin sái cổ, tiện thể chửi nhà nước Vn thậm tệ và cảm thấy nhục. he he

    Trả lờiXóa
  7. Entry giá trị (hy vọng đây là sự thật cuối cùng :))
    "Chán thay là một số chiến sĩ dân chủ lợi dụng việc này để đá đểu nhà nước, và bà con khác thì do thiếu thông tin nên tin sái cổ, tiện thể chửi nhà nước VN thậm tệ và cảm thấy nhục. he he" -> thì cũng do bưng bít info mà ra cả, nếu ta cứ để thông tin thông thoáng, những vụ này có thể vẫn còn, nhưng sẽ đỡ đi nhiều, tui nghĩ thế.

    Trả lờiXóa
  8. Mà nguồn tư liệu bác ST tìm được là cuốn sách hay tờ báo gì vậy? Mình nêu rõ để ai chưa tin lắm có điều kiện... tin hơn hìhì

    Trả lờiXóa
  9. Đi thật xa để tìm sự thật :)

    Trả lờiXóa
  10. Nhan duoc message, nhung sorry anh ST, em chan vu nay roi!

    Trả lờiXóa
  11. Good catch, Anh!

    Trả lờiXóa
  12. Quan điểm của tớ là bạn nào còn hoài nghi thì hãy tự đi tìm bằng chứng rồi trưng ra để phản biện lại. Tớ chưa ăn lương của Bộ Ngoại giao để đi phát hành " Sách trắng ". Nếu bạn nào không tìm được bằng chứng nhưng vẫn tin vào sự " ô nhục " của những sự kiện trên thì đó là quyền của các bạn, tớ hoàn toàn tôn trọng. Như nhân loại vẫn thừa nhận sự tồn tại của loài đà điểu rúc đầu vào cát! Chấm hết ạ!!!

    Trả lờiXóa
  13. hớ hớ, một vấn đề rất rõ ràng mà các chú chống cộng cố nặn ra bằng được cái gọi là tay sai của nhà nước
    vấn đề đơn giản thôi: hãy trưng ra bằng chứng lính nga sô, tàu khựa (giai đoạn trước 1975), cu3, bắc hàn đốt nhà, giết người, hãm hiếp dân thường coi? cái này tìm ở phía lính mỹ, nam hàn thì không khó đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Thế là đã rõ ràng rùi , bác kiếm tư liệu giỏi quá .

    Trả lờiXóa
  15. Xin lỗi vì Yahoo điên nên ra một lúc hàng loạt comment từ bạn Linh . Thế nên tớ phải delete bớt theo yêu cầu của bạn Linh và sơ ý thế nào lại xóa mất 1 comment sát với loạt spam của bạn Linh. Tớ cũng không nhớ nick của bạn ấy nữa . Nếu bạn vô tình ghé lại đây thì cho tớ xin lỗi và mong bạn ráng bỏ chút thời gian viết lại dùm !

    Trả lờiXóa
  16. May quá, bên bạn linh vẫn còn giữ lại được cái comment tớ vô tình xóa . Nội dung như sau :
    " Bạn có điều kiện tìm tài liệu và có được nhiều thông tin. Cám ơn bạn nhìu. Nếu cái vòng hoa đặt ở nghĩa trang người TQ trên chỉ là một sự việc ồn ào do một số ai đó cơ hội chính trị làm ầm lên. Nhưng sự im lặng trong ngày 17/2/2009. Việc Báo HNM đăng bài ca ngợi tên tướng tàu Hứa Thế Hữu cầm quân đánh VN năm 79. Cuốn sách mới xuất bản kể về tên lính tàu đi "đánh bọn man di", rồi lời giới thiệu ca ngợi chất anh hùng... là cả chuỗi sự việc xảy ra cùng một thời điểm thì chưa được giải thích một cách thỏa đáng. Tôi nghĩ: Đây có phải là một âm mưu tự đồng hóa không?. Xin bạn và mọi người cho ý kiến."

    Trả lờiXóa
  17. June 1976, at the Beijing authorities the implementation of the conspiracy before the decision of the Vietnamese People's Army General Staff Military Region 3 Division 5 assignment to the north, the implementation of the General Staff and Military Region 3 mobile mission values.
    1976年7 月13日3 师开拔,1976年8 月初,经过1400km的机械化行军完成移防。 July 13, 1976 Division 3 seed money to start with, early in August 1976, after the completion of 1400km march of the mechanized forces.
    河北省陆南、陆岸两县的机关和群众积极协助3 师建设驻地。陆南 Hebei Province, land and coastal counties of the organs and the masses to actively assist the resident construction division 3.
    从1976年8 月开始,3 师一边执行机动值班任务,一边进行经济建设和为3 军区训练新兵。 From August 1976 onwards, while the implementation of mobile division 3 duty while carrying out economic construction, and 3 Military training for new recruits.
    这个时候3 师仍然实行部队的复员、退伍政策。 3 division at this time remains to implement the demobilization of troops, veterans policy.
    由于大批基层干部、技术骨干的退伍,使得3 师发现一旦开战将遇到很多? Because a large number of grass-roots cadres, technical backbone of the veterans, making the division found that once the war 3 will encounter a lot of?
    杂的困难, 3师主张动员有经验和水准的干部战士留下来帮助培训干部、炮手、卫生员、通信员以及训练新兵。 Miscellaneous difficulties, 3 division that has the experience and level of mobilization of cadres and fighters to help train cadres left, gunners, medics, communications as well as training new recruits.
    成立了两个训练新兵和培训军士的营,相继开设了卫生员、报务员和炮手的培训班。 Set up two training new recruits and training non-commissioned officers of the camp, have opened a health worker, radio operator and gunner training.
    因此在短时间内3 师培训出了上千名富有战斗技能的战士骨干。 3 Therefore, in a short period of time a teacher training thousands of militant fighters skills backbone.
    这是一个被评价为具有远见卓识的主张。 This is an evaluation of the visionary ideas.
    各项工作刚准备完,1978年7 月,3 师接到命令编入1 军区,防守高谅东南部(当时高平、谅山合为高谅省/ 译注)。 Preparation of the job has just finished in July 1978, the division received the order 3 into 1 Military Region, the defensive high-understanding the southeastern (then Gaoping, Lang Son Province All higher understanding / Annotation).
    。 Like other border provinces of Lang Son, the main stretch of mountain terrain are.
    。 A total of 10 counties in the province has one of five border counties, the boundary line length 253km (from 1 to 61 of boundary), north China's Guangxi, east Guangning, West endure Gaoping, south of Hebei, 1A, 1B, 4A , 4B strategic routes through the province.
    。 1A National Road Railway down from Hanoi to have direct access to友谊关0 kilometers Department.
    。 Hanoi from Lang Son is the latest Frontier Province (150km), has road, rail, smooth movement of troops.
    。 Therefore the outbreak of war this will be the main direction of China.
    。 In mid-July 1978, 3 divisions, 166 artillery regiment, Military 272 anti-aircraft regiment and other units directly under the General Staff had been stationed in Lang Son.
    。 August 9, 1978 and Division 3, held on the 10th division's party committee meetings, adopted the division of the defense program.
    。 Since then, nervous and full swing and the beginning of open positions in the building.
    Lang Son troops and the people are fighting in the open site and the high ground.
    3 position to urge the side of the division headquarters building, one side so that each unit training, study.
    5 months later, the excavation of 113,500 cubic meters of earth and stone, built fortifications near 20,000, at the border and set up hundreds of mixed m months later, the excavation of 113,500 cubic meters of earth and stone, built fortifications near 20,000, at the border and set up hundreds of mixed minefields, obstacles, field fortifications and camouflage.

    Trả lờiXóa
  18. @ZaiSev : Đúng là đ/c này lần đầu tiên biết CTS anh Sweet Tears nhỉ hehehehe :)

    Trả lờiXóa
  19. Bái phục bác.! Cám ơn bác vì những thông tin này.!

    Trả lờiXóa
  20. Từ Năm 1966 Quân Tàu khi sang VN đã có những biểu hiện âm mưu nhòm ngó xâm chiếm VN . năm 1975 Hai quân khu Quảng Tây và Quảng Đông luôn tập trung quân áp sát biên giới. Sẵn sàng vượt biên giới nếu Miền Bắc thất trận hoặc thiệt hại nặng khi tấn công Saigon . Quân Miền Nam buông súng khi biết rằng không còn sự hỗ trợ về vũ khí quân dụng và tài chánh từ Mỹ thì kéo dài cuộc chiến chỉ đem lại thương vong vô ích cho người Việt hai miền.
    Cho dù TQ đã khoá đường ống dẫn xăng khi Quân miền Bắc vượt Đà nẵng bao vây Saigon.Vì Saigon thất thủ chỉ trong 72 ngày, qúa nhanh ngoài mọi dự tính , Trung Quốc mất đi Cơ hội xâm chiếm VN nên thúc đẩy Khmer Đỏ Polpot mở cuộc chiến chống VN, với sự hỗ trợ từ các binh đoàn Hồng Quân Trung Quốc đã lợi dụng khi làm đường mòn Hồ chí Minh thâm nhập Cambodia vũ khí và quân dụng nhầm chuẩn bị đột kích VN. 1976 Pol pot tiến hành thanh trừng nội bộ đảng CS kampuchia (In 1976, we started to solve the problem of the Vietnamese agents and by June 1977, the job was basically completed. We have placed carefully selected cadres to be in charge of Phnom Penh and the border areas, especially on the Eastern border [with Vietnam]
    những ngày đầu tháng 5 Năm 1975 toàn bộ người Hoa treo cờ Trung quốc và tuyên bố họ quốc tịch Tq. Tình báo Hoa Liên hoạt động công khai móc nối hơn 1,5 triệu người Hoa tại Saigon và các tỉnh tại miền Nam. Trên 150,000 người Việt gốc Hoa tại mIền bắc cũng rục rịch .
    Lý do sư đoàn 3 Sao Vàng vượt 1400km từ năm 1976 ra Bắc do Lê Duẫn đã biết được âm mưu của Trung quốc qua nhiều lần hội đàm với Mao . TQ giúp Vn vì lợi ích của họ và vì mưu đồ xâm chiếm toàn bộ ĐNÁ ( hơn 10 triệu Hoa kiều sinh sống tại ĐNÁ chi phối 70 % nền kinh tế các nước) . Khi Kissinger móc nối với Mao thì Lê Duẩn cuối cùng cũng hiểu ý đồ "Chống Mỹ đến người Việt cuối cùng" Ngao cò tranh nhau Ngư ông đắc lợi.
    Ngày hôm nay với sự truyền bá tư tưởng "Đời đời nhớ ơn Liệt sĩ TQ " " TQ giúp VN chống Pháp, chống Mỹ ....ân như trời như biển và 16 chữ vàng . Ý thức của cán bộ Đảng và người dân về hiểm hoạ xâm lăng từ TQ nhạt dần và thậm chí thờ ơ . Họ hoàn toàn mất đi sự cảnh giác. Tiếc rằng chỉ có một số ít trí thức can đảm dấn thân ú ớ lên tiếng cho dù bị bóp miệng khoá tay.
    ***Khối lượng các cộng đồng Trung Hoa tại Đông Nam Á vào cuối thời kỳ thuộc địa, tức trong hay vào khoảng năm 1957.
    Nam Dương 2.500.000 (3%)
    Thái Lan 2,500,000 (10%)
    Mã Lai 2,400,000 (38%)
    Singapore 1,100,000 (85%)
    Nam Việt Nam 1,000,000 (8.3%)
    Miến Điện 320,000 (1.6%)
    Căm Bốt 230,000 (5.5%)
    Phi Luật Tân 230,000 (1.2%)
    Bắc Bornéo 220,000 (25%)
    Bắc Việt Nam 50,000 (0.4%)
    Lào 25,000 (0.6%)
    http://www.gio-o.com/NgoBacAlainGMarsotHoaKieu.htm
    http://www.wilsoncenter.org/index.cfm?topic_id=1409&fuseaction=va2.document&identifier=5034F625-96B6-175C-9F86142A76A09236&sort=Collection&item=The Vietnam (Indochina) War(s)
    http://www.wilsoncenter.org/index.cfm?topic_id=1409&fuseaction=va2.document&identifier=5034F654-96B6-175C-9DAA99C3A0B687F7&sort=Collection&item=The Vietnam (Indochina) War(s)
    http://www.wilsoncenter.org/index.cfm?topic_id=1409&fuseaction=va2.document&identifier=5034C8DC-96B6-175C-93022DC20B4533F5&sort=Collection&item=The Vietnam (Indochina) War(s)

    Trả lờiXóa
  21. Bài này hay. Nhưng nếu bác ST nêu rõ nguồn của bác (sách gì, tạp chí gì hay website nào) thì sẽ có độ tin cậy cao hơn, mặc dù tôi cũng tin như bác nói. Chính quyền VN, dù có là chính quyền 1 xã, không đến nỗi ngu xuẩn như thế bao giờ.

    Trả lờiXóa
  22. Có đ/c Công tôn sách nào đây giờ mới ngộ ra được chân lý. Vãi hàng, việc có "yếu tố nước ngoài" tham dự vào chiến tranh Việt Mẽo thì có gì là mà mới mẻ đâu, biết đọc sách hay lên mạng google đều ra cả, có gì mà ngạc nhiên và sung sướng như là mặt trời chân lý chói qua tim.
    Còn thằng nào là tay sai hay không thì tùy quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên từ quan điểm đó thì người ta cũng hiểu được nhận thức của đồng chí.
    Có quân nước ngoài tham gia đều là tay sai thì thằng Liên Xô hồi đánh nhau với phát xít Đức nó cũng là tay sai, vì trong Red Army cũng có không ít lính có quốc tịch nước ngoài, bao gồm cả lính là người Việt Nam.
    Có sự hiện diện của quân nước ngoài nghĩa là tay sai. Phát kiến vĩ đại làm điên đầu các nhà sử học.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Hoang Linh@ Bưng bít thông tin thì đúng rồi, nhưng nếu muốn thời nay vẫn có thể tìm info được.
    Còn lão ST tìm được thông tin trên là nhờ đọc báo, chui vào thư viên đọc Plaboy.

    Trả lờiXóa
  24. nghĩa trang liệt sĩ Trung quốc tại Việtnam.
    http://www.zywl.cn/his/200601/1174.html

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ tội nghiệp cho những người không thể truy cập thông tin như S.T.

    Trả lờiXóa
  26. Bác có thể giới thiệu luôn nguồn tư liệu này được không ạ?
    Trong thời điểm mà mọi thông tin nhạy cảm đều có thể bị xào nấu theo hướng có lợi cho chủ quan, thì những tư liệu này rất quý. Cảm ơn bác S.T.
    Hehe, bữa nay cuối tuần, sao vào blog nào mình cũng cảm ơn vậy ta?

    Trả lờiXóa
  27. Sao cái vòng hoa cuối ko có date như các ảnh khác nhỉ? Có chắc nó thuộc xê-ri với những ảnh kia ko? ;)

    Trả lờiXóa
  28. "Nếu bạn nào không tìm được bằng chứng nhưng vẫn tin vào sự " ô nhục " của những sự kiện trên thì đó là quyền của các bạn, tớ hoàn toàn tôn trọng. Như nhân loại vẫn thừa nhận sự tồn tại của loài đà điểu rúc đầu vào cát! Chấm hết ạ!!!"-->đoạn này nghe hơi bị Hoành Văn Tráng, nhưng ko cãi được;))

    Trả lờiXóa
  29. Ra rứa .
    Một điều quan trọng rút ra được thông tin từ entry này đó là trong chiến tranh VN 54 - 75 cả 2 miền Nam - Bắc đều có sự hiện diện của quân nước ngoài như thế hóa ra thằng nào cũng là tay sai cả :)

    Trả lờiXóa
  30. Khổ lắm, cái xê-ri ảnh bác đưa ra có date ở trên thì rõ ràng rồi. Nghĩa là ở Việt Nam có những nghĩa trang chôn cất lính Tàu giúp miền Bắc thời chiến tranh, và người Tàu (vả cả chính quyền Việt Nam) thỉnh thoảng có đến đặt hoa. Cái đó ko có gì đáng bàn cãi.
    Nhưng ý tui hỏi là bác có kiếm được info gì về nguồn gốc những tấm ảnh (tạm cho là ngụy tạo, với nghĩa chụp ở nhiều nơi và trong nhiều dịp, rồi ghép lại) được phát tán trên mạng gần đây hay ko?
    Chỉ là hỏi để nhấn mạnh tính logic của vấn đề, ko có ngụ ý nghi ngờ gì cả :)

    Trả lờiXóa
  31. Bác ST xóa giùm mấy cmt đầu, do thằng yahoo bị điên!

    Trả lờiXóa
  32. Cô gái Đồ Longlúc 03:23 28 tháng 2, 2009

    hoa giả...

    Trả lờiXóa
  33. Ok bác ST, vậy là có thể tạm kết luận là cái ảnh vòng hoa đã được photoshop :) (Vụ này bác giữ kín nguồn nhé, ta đưa vào tạp chí chuyên môn gì đó, đừng công bố ở đây vội :))

    Trả lờiXóa
  34. Cám ơn bác rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  35. nhìn hình xong xỉu rồi, ko comment jì được cả X-(

    Trả lờiXóa
  36. Ặc cái xương gà nó vướng cổ!
    TQ thì muôn đời vẫn muốn thôn tính VN, đi đâu làm gì nó vẫn có kế hoạch đó dưng mà kô thể vì thế mà để cho những ng lính TQ chết ở VN lại chả có tí hương khói gì cả. Mấy bác xuyên tạc sự thật tự đứng trước gương cái đê!
    Cuối cùng cũng giải tỏa nhá. Gớm cái xương gà bị ngón tay trỏ nó ấn xuống sâu quá. Rúm cả đít vào khạc mà nó không thò ra

    Trả lờiXóa
  37. ô nhục!!!

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn bác đã add em. Em đọc của bạn bè cũng thấy nhiều cái hay, nên nhờ họ hướng dẫn để thử xem sao. Hy vọng cũng là cách giải trí bổ ích :)

    Trả lờiXóa
  39. Hehe, dai ca bo cong qua nhieu de di tim chan ly day. Dung la theo dung cau trong tieng Latin "Veritas vos liberabit" (The truth will set you free). Hy vong moi nguoi se thoat khoi dinh kien hep hoi.
    Em xin noi them 1 chut nho xiu la so lieu ma dai ca cung cap la 320,000 ngan quan va chuyen gia cua CHDCND Trung Hoa giup do VN trong chien tranh chong My thi em thay Robert Sutter, 1 giao su noi tieng ve chinh sach doi ngoai TQ cung dua ra con so nhu the. Nhung em thay cac chuyen gia khac thi dua ra con so thap hon.

    Trả lờiXóa
  40. Mượn đỡ bài này về trang ttvnol.com để làm dịu mấy cái đầu nóng bên đó nhé bác. Cám ơn nhiều. http://ttvnol.com/forum/ThaoLuan/1139018/trang-1.ttvn

    Trả lờiXóa
  41. Em sợ cũng gây hậu quả giống bác khi đăng lại bài của bác bên ttvnol quá :). Mấy bác yêu nước theo thời vụ bên đó tuy thủ kho bom nhưng cũng có cái tài của lươn khi nhìn thấy trúm lắm.
    Hôm nay tình cờ vào nhà bác thấy khoái quá, chắc sẽ lẻn vào khi có dịp tiếp ;)

    Trả lờiXóa
  42. Các bạn đã bh nghe câu "Một nửa cái bánh mỳ thì vẫn là bánh mỳ, còn một nửa sự thật thì ko còn là sự thật nữa" bh chưa.Trong câu chuyện về cái vòng hoa này thì chúng ta mới biết dc một nửa sự thật.Thật may là người chủ blog này đã cho chúng ta biết về nửa sự thật còn lại, qua đó chúng ta hiểu hết dc bản chất của vấn đề.Còn những kẻ chỉ biết vin vào một sự việc nào đó để nói xấu chính quyền thì như thế mới thật là Ô nhuc, ko biết những người đó có là con dân của VIỆT NAM ko nữa hay chỉ là những kẻ "phản động theo phong trào" một cách rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  43. Đoàn thanh niên tổ 1lúc 03:54 2 tháng 3, 2009

    chính quyền ko lên tiếng vì chính quyền biết còn có những người như bác!^^ cháu đùa đấy ạ. Cháu cũng ko rõ lắm, có lần cháu cũng nghe bố mẹ cháu kể hồi chiến tranh chống Mỹ bên TQ cũng cử sang nhiều lính tình nguyện lắm, họ chiến đấu đặc biệt anh hùng và dũng cảm trên đường 5 và Thái Nguyên. Cháu nghĩ những người lính đó đã hi sinh cho đất nước mình thì tưởng nhớ họ cũng là một cử chỉ có tình có nghĩa, là nét đẹp trong truyền thống văn hoá của dân tộc mình. Những kẻ lợi dụng bôi nhọ, tuyên truyền với mục đích xấu khi bị vạch mặt như thế này thì thật là rẻ tiền quá. Thật là xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  44. cam on bac mishadoan, hehe. Ngoai nhung entry ve gai gu, em cung rat cam kich bac ve entry nay. Ben nay (My), bao dai cu toi ngay ra ra, binh luan lung tung, nghe nhuc cai dau lam, em khong tin, va nghi la do "dan dung" thoi, nhung dung la em khong co duoc nhung dan chung rat cu the nhu bai nay de phan bac lai :-(

    Trả lờiXóa