Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

Phóng sự " Gà Tây " !




" Rách việc,Gà nào chả là Gà ??? "

Ở Mỹ đang Lễ Tạ ơn - Thanksgiving !

Đọc báo thấy Bush và Palin " đặc xá " cho mấy con gà Tây khỏi tội chết ! Thế nhưng các ông bà ấy có chén thịt gà Tây sau đó không nhỉ ? Chắc lại trò " mị dân " thôi, cánh làm chính trị hay có những trò mèo như vậy ! Tớ là người trần,mắt thịt , chả có biệt tài diễn kịch ! Cứ thấy con gì mà cử động được là chén tuốt - huống gì cái con mang tên một quốc gia - TURKEY kia !!!

Photobucket

To vầy mà chỉ có 23 $ thôi nhá !

Chiều qua chủ nhà tha về một chú gà Tây có trọng lượng hơn 1/4 của tớ ! Mà giá ở đây thậm chí rẻ hơn cả VN, khoảng 14 kg mà chưa tới 23 $US . Tớ xăng xái xông vô giúp chủ nhà lấy gừng chà xát rửa gà rồi sau đó quét gia vị lên, massage cho gia vị ngấm vào thịt gà . Bà chủ dặn 4 giờ sáng nhớ dậy khiêng gà bỏ vô lò dùm vì con gà nó nặng quá ! Tớ nốc mấy chai bia rồi lên ôm Laptop chát chít , bờ nốc,bờ niếc ... Rồi trong giấc ngủ chợt choàng dậy vì nhớ đến nhiệm vụ . Nhưng cảm nhận được mùi thơm nức mũi tuy tớ ở tận trên lầu 2 . Tự nhủ : " Chắc họ nướng rồi ! " nên lại nằm vật ra miên man tiếp . Mở mắt ra vì mặt trời chói chang chiếu vào mắt , nhìn đồng hồ mới ngã ngửa người : Chết mother rồi, gần 10h AM . Giụi mắt lật đật chạy xuống bếp thì bà chủ cho biết là gà Tây đã được cho vào lò lúc 4h30 sáng rồi . Thế nên tớ chỉ lăng xăng giở lò phết thêm mật ong lên con gà Tây rồi chờ đến 12 giờ lôi nó ra ,đặt lên bàn . Lấy máy hình chụp phóng sự đứng cạnh con gà Tây , gửi ngay cho bạn bè trên YM . Một bạn thương cảm : " Sao dạo này qua đó anh gầy thế ? ". Chống chế : "Không , tại vì con gà nó quá mập đó em ! " Mà ở xứ Mỹ này cái gì nó cũng vĩ đại hết á ! Đường xá,xe cộ - ngay đến bát phở của người Việt bán cũng to gấp 2-3 lần bên VN. Một bạn khác lại xông vào hỏi : " Bên đó cái gì cũng to, vậy chứ ... của con gái Mỹ thế nào ? " Tớ thành thật trả lời : " Chưa thử, chưa thấy nên không bít ! "

Photobucket

Naked Turkey

Photobucket

Chicken Tây nhìn có vẻ ...ngon nhỉ ???

Photobucket Turkey đã bị xẻ thịt .

Photobucket

Chicken Tây và chicken Ta trong lễ " Tạ ơn " !

Một bạn khâm phục " Eo ơi, nhìn gà Tây ngon thế ! " Trả lời : " Bây giờ anh chỉ khoái Chicken ta thôi em à, chicken Tây anh ngán rồi ! "

Hehehe... ngán thì ngán nhưng " nhập gia" phải " tùy tục " ! Chắc rồi cũng phải chén thôi ! Để chén xong sẽ chia sẽ cảm tưởng với các bạn ! Bạn nhỉ ???

P.S. Ảnh Tổng Thống George W. Bush (giữa) hôm 26-11-2008 đã đặc xá cho một chú gà tây có tên là Pumpkin (Bí Đỏ) trong buổi truyền thống hàng năm Tổng Thống Đặc Xá Gà Tây tại Bạch Ốc


Gà Tây có khác gì gà Ta không ?




Rách việc,gà nào chả là gà ? Chén tuốt!

11


Gà Tây nhìn mỡ màng ,bắt mắt hơn hơn

5


Gà Ta nhìn còi cọc nhưng săn chắc,đậm đà hơn.

10


Gà Ta tất nhiên thua gà Tây rồi nhưng " Ta về ta tắm ao ta ".

1





Sign in to vote

14 nhận xét:

  1. To vote roi do. Ma ban Sweet chi co khoang 56kg thoi a :))? (ah nhung ma ko sao, to nghi ga be thi cang chac thit :)))

    Trả lờiXóa
  2. Con turkey thì có khi ngon có khi không, nhưng "chick" Tây thì ngon lắm á! :-P

    Trả lờiXóa
  3. anh Cún chắc nấu ăn ngon lắm! Một phẩm chất mà rất ít đàn ông Việt nam có được. Bravo!

    Trả lờiXóa
  4. Ực! ăn gà tây với!!! :(

    Trả lờiXóa
  5. ÊHÊHEH... GÀ TÂY CỦA LÃO NGON THIỆT...
    MỚI LẠI ĂN GÀ TÂY BỂN ĐÓ ROÀI CÒN MÚN VZÌ VIỆT NAM ĂN GÀ TA NỮA.... THAM THÍA...CẨN THẬN KHÔNG LẠI GIỐNG....B-)

    Trả lờiXóa
  6. ẠC... BÂY GIỜ MỚI ĐỂ Ý ĐẾN MẤY CÁI ẢNH CUỐI... ĐÚNG LÀ LÃO CÚN CÓ KHÁC....>:)

    Trả lờiXóa
  7. con gà nhìn vĩ đại nhỉ ? con đó ở VN cỡ 400 nghìn chứ chẳng chơi. Anh sướng nhẩy vừa sực gà vừa chiến gà :)

    Trả lờiXóa
  8. "Gà tây" nhìn mỡ màng bắt mắt hơn.

    Trả lờiXóa
  9. "Gà tây" nhìn mỡ màng bắt mắt hơn mà "Gà ta" đậm đà săn chắc hơn. Em nghĩ hay " Mía ngon thì ta đánh cả cụm" anh nhể

    Trả lờiXóa
  10. Em vote cho gà ta săn chắc, đậm đà. Nhưng phải thú nhận con gà tây nướng lên nhìn vàng thơm và ngon lành quá...nên cũng thích. Tham y chang anh, hehehe!

    Trả lờiXóa
  11. Gà ta có cái ngon của gà ta, gà tây có cái ngon của gà tây. Tùy khẩu vị, ai thích gì chén nấy. Còn mỗ thì mỗ chén tuốt. Dễ tính mà. Tạo hóa sinh muôn vật. Loài này là thức ăn của loài kia cũng là quy luật tự nhiên. Loài người ăn các loài khác cũng vậy, miễn là vừa đủ cho nhu cầu sống của mình và tôn trọng sự hài hòa tồn tại của các loài khác. Tuy nhiên loài người hay quá lố, lúc thì quá tả, lúc thì quá hữu, mà thôi.
    Bush với Palin cũng bày đặt "phóng sinh" à?

    Trả lờiXóa
  12. Đại ca số hưởng hay sao mà gà mập thế? Em có thằng bạn Mỹ hổng biết đầu óc của nó hơi khác người Mỹ bình thường hay sao, nó nói Thanksgiving chẳng qua là Holocaust của tụi Mỹ da trắng đối với dân Native Americans vào đầu thế kỷ 17 thôi. Nghĩ lại thấy cũng có lý 1 phần. Kệ tụi nó, miễn đại ca có gà tây ăn là được rồi và có Black Friday để mua hàng rẻ là OK.
    Dạo này dân Mỹ nghèo quá hay sao mà đọc báo thấy chen nhau giẫm đạp 1 người chết vào Black Friday y hệt như ở đang các nước nghèo đói khi tranh nhau mua hàng rẻ.

    Trả lờiXóa
  13. Bác ăn Thanksgiving ở Mỹ hở? Sướng nhe. Được đi đây đi đó.

    Trả lờiXóa
  14. 2 con ga nay chac ngot nuoc lam lao nho?

    Trả lờiXóa