Thứ Hai, 5 tháng 1, 2009

Hương quyến rũ




Hôm nay ngày đầu tiên cắp sách đi học trên đất Mỹ . Nghe thì oai vậy chứ thật ra là đi học ESL thôi . Lớp học toàn Tàu , tớ là người " ngoại quốc " duy nhất . Có một cô bé ngồi cạnh chuyên cho tớ chép bài lúc phần " nghe-ghi " và ngược lại , chép bài của tớ phần ngữ pháp . Cuối giờ cô bé rụt rè hỏi : " Xin lỗi , mày dùng loại nước hoa gì thế ? " .Phải gì đã quen lâu rồi thì sẽ trả lời : " Đó là mùi thân thể của tao đó ! " nhưng đang lạ nên thôi . Viết cho cô cái tên nước hoa và cô bé hí hửng ra mặt cám ơn . Chắc là sẽ tớn lên đi mua tặng zai cho mà xem !

Tớ mắc chứng bệnh shopping và mỗi lần vô mall thì có 3 nơi tớ nhất quyết sà vào tuy chỉ để ngắm thôi : đồ da, jeans và ...nước hoa . Trước đây ngân sách dành cho nước hoa khá lớn, giờ khủng hoảng nên chỉ xài lại đồ còn tồn của quá khứ . Vì luật hàng không không cho mang chất lỏng lên máy bay nên hiện tại tớ chỉ có một chai Chanel Egoiste ở Boston , còn chai Lacoste Enssential mới mua quẳng lại Atlanta .

Thi thoảng đi ngoài đường ở Moscow , các cô gái đi ngang qua cứ ngoảnh lại về phía tớ . Tất nhiên tớ biết không phải vì mình handsome mà chả qua vì mùi nước hoa của mình thôi ! Có lần ngồi trong phòng vé máy bay , cô bé bán vé ( có quen sơ sơ ) chồm người qua bàn nắm vai tớ kéo về phía cô hít hà : " Mày xài loại gì mà thơm thế để tao đi mua cho chồng tao ? " Tớ cũng vậy thôi, thi thoảng mấy thằng con trai đi qua tớ cũng ngẩn ngơ vì mùi thơm từ người tụi nó và sẽ cố tìm mua mấy mùi đó . Ở châu Âu lạnh ,xài nước hoa mùi đậm . Nhưng khi về VN ,khi xài những loại sang trọng như M7 - của Yves Saint Laurent or Egoiste của Chanel , Envy của Gucci thì chị em lại kêu là " hôi " !!!

Photobucket

Gia sản nước hoa của tớ tại Moscow năm 2007 .Từ trái sang phải : CHANEL ( Egoiste Platinum )DIOR ( Higher),AZZARO ( Chrome),ANGEL SCHLESSER (Home) ,BVLGARI ( ( Pour Home ),GUCCI (Envy),Yves Saint Laurent (M7),DUNHILL (X-Centric)

Thực ra trươc khi ra nước ngoài, có biết nước hoa là gì đâu ! Hồi đó cơm ăn còn không có, lấy đâu ra những đồ xa xỉ ! Còn nhớ là mỗi lần tắm xà bông Lux hay Camay của Thái là cứ cố tình không dội sạch để mùi còn phảng phất trên cơ thể !

Có kỷ niệm rất ngộ về nước hoa .
Hồi mới sang Tây ,còn khờ khạo ,có biết gì đâu . Có 1 bà giáo có mùi nước hoa rất thích,tớ là dân chuyên " cúp cua " nhưng đến giờ của bả là tớ luôn cần mẩn ngồi sát bà giáo để ...ngửi ( chứ không phải để nghe giảng ) Rồi tớ lặn lội tìm bằng được mùi mà bà giáo xài đó rồi xịt lia lịa lên người . Hôm đến lớp , tụi Tây cười bò lăn,bò càng & trêu : " Mày là dân homosexual hả ??? " Rolling Eyes Ngớ người ra,sau mới biết là mình ngu,xài đồ của chị em !!!

Rồi những năm 80 cuối cùng của thế kỷ trước - khi đế chế Liên xô sắp sụp đổ , dân Việt ào ào mang nước hoa Thanh Hương và bút chì kẻ mắt sang Nga bán . Ối đại gia triệu phú $ Mỹ bây giờ đều bắt đầu sự nghiệp bằng nghề " buôn thúng, bán mẹt " hàng dỏm đó ! Lúc đó dân Nga có tiền nhưng không có đồ để mua nên có hàng gì cũng vét sạch hết . Bút chì kẻ mắt của Cộng thì chỉ có 2 mẩu đầu xanh đỏ nhão nhoẹt chả biết làm bằng chất gì, còn đoạn giữa là bằng đất sét - thế mà chị em Nga không bị toét mắt mới lạ chứ ! Còn nước hoa Thanh Hương là những ông thuỷ tinh nhỏ bằng ngón tay út có nắp đậy bằng nhựa tái chế . Đôi khi " nước hoa " bị đổ ra , bọn tớ lấy nước trà pha vào cho có màu nâu nâu và tiêu thụ hết ráo . Mịa , con gái Nga dùng loại nào cũng thơm , không dùng thì càng ... thơm hơn nữa !!! Chỉ cần vài bút chì đất sét và mấy ống " nước trà " mang danh nước hoa là chiếm được cả trái tim và cả thể xác của chị em Nga rồi ! Đó là chuyện " cổ tích " xa xưa chứ bây giờ gái Nga sành điệu và kênh kiệu lắm rồi ! Cúng như chị em Việt nam vậy thôi - xưa như Diễm rồi cái thời nịnh nàng bằng lời khen : " Tóc em thơm mùi bồ kết ( hay đại loại sả hoặc bạc hà gì đó )."

Photobucket

Năm 2008 chỉ còn lại như vầy : Chanel Egoiste ; Valentino : Yves Sain Lauren L'Homme ; Carolina Hererra CHIC ; Givenchy Pour Homme .

Thực ra không phải cứ nước hoa nào đắt cũng hợp với mình . Ví dụ như BVLGARI hay PRADA mua mấy lọ nhưng đành bỏ xó vì mùi đậm quá . Ngược lại có những loại giá rẻ nhưng rất OK . Một lần thấy một hiệu không quen thuộc ,lại do Spain sản xuất giá rẻ nên mua đại . Ai ngờ mùi rất quyến rũ đến nổi dùng hết rồi mà vẫn giữ chai lại để thi thoảng cố xịt xem có ra thêm giọt nào không ? Loại ANGEL SCHLESSER đó hiếm thấy và đã đắt lên rất nhiều rồi ( trên 100$/ 70ml ). Tớ còn thích chai CHIC của Carolina Herrera nữa - đến nỗi một lần lỡ tay làm rớt bể , tớ hốt lên cho vào chai nước khoáng La Vie cất để dành - sau đó đổ vào máy giặt thay nước xã làm cả nhà ai cũng thơm lừng khi mặc đồ mới giặt xong !

Thiên hạ có người không thích dùng nước hoa và chỉ trích tớ là " Ngựa ! " . Nhưng có cô bé đã từng thủ thỉ : " Em thích mùi mồ hôi của anh quyện lẫn mùi Egoiste , quyến rũ lắm ! "

Có lẽ vì vậy nên đi đâu tớ cũng kè kè theo người lọ Chanel này chăng ?

22 nhận xét:

  1. Ðiệu đàng quá, ông anh ơi!
    Nhớ hồi năm học lớp 10, một ông thầy dạy Ðịa lý già rồi, trong một lần giảng về cái gì em quên rồi, lại nhắc đến nước hoa. Thầy bảo: Chúng mày có dùng nước hoa thì nhớ cẩn thận, kẻo đang đi ngoài đường có đứa quay lại bảo: ôi, sao phảng phất đâu đây cái mùi nhà vệ sinh! hehehehe

    Trả lờiXóa
  2. anh chăm học quá! Khâm phục anh!

    Trả lờiXóa
  3. khoe hang lo lieu qua :))

    Trả lờiXóa
  4. dung la ngua. thoi ke, ngua ma thom con do hon khong nga ma hoi nach ! bravo cho ngua de de hahhha

    Trả lờiXóa
  5. ong anh xi.n thiet hehehe, the anh ve Boston roi hoc ESL ha?

    Trả lờiXóa
  6. êhhêh.... cháu thì cháu chẳng có dùng cái chi mô hít.... toàn mùi mồ hôi hôi dình hết cả lên à... thảm nào chẳng có em bỏ mịa nào theo...:)))
    Kiểu này chắc là cháu cũng học theo Lão thoai... dùng tí nc hoa cho nó thơm tho cái mùi mồ hôi dầu.....:))=)))

    Trả lờiXóa
  7. người càng hôi càng phải xài nhiều nước hoa :-P

    Trả lờiXóa
  8. @ cấn vân khánh: ko có gì diễn tả hết sự thiển cận của cô!

    Trả lờiXóa
  9. thảo nào các cô gái cứ mê anh Cún hóa ra là anh chơi mùi này để hấp dẫn chị em ;-)

    Trả lờiXóa
  10. Chòai, kiểu này em biết thêm một mối để nhờ mua giúp nước hoa roài. he he. Chừng nào anh chuẩn bị đá về đất mẹ thì nhá nhím em tiếng để nhờ khuân hộ mấy thùng nước thơm nhá. Cám ơn anh trước, hậu tạ sau. Chụt !

    Trả lờiXóa
  11. Đại ca sành sỏi nước hoa quá ta.

    Trả lờiXóa
  12. Em chỉ xài mùi tự nhiên, đọc bài này xong tự nhiên muốn xịt nước hoa Miss Saigon để cạnh tranh với anh, kekeke!

    Trả lờiXóa
  13. Em chỉ xài mùi tự nhiên, đọc bài này xong tự nhiên muốn xịt nước hoa Miss Saigon để cạnh tranh với anh, kekeke!

    Trả lờiXóa
  14. "tớ" cũng thích nước hoa, hì hì!! Mà sao "cậu" giờ mới học ESL! Bên đó đòi bằng cấp, chứng chỉ, tiếng anh à?

    Trả lờiXóa
  15. à, "tớ" thích Gucci Envy đơn giản vì quảng cáo của nó hay hehehe. Tớ cũng thích Yves Saint Laurent bởi nó đàn ông theo cách nữ tính và đàn bà theo cách nam tính!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Em thấy thân thuộc và quyến rũ nhất vẫn là mùi cơ thể của người mình yêu thương. Không thứ nước hoa nào sánh bằng

    Trả lờiXóa
  17. Không gì có thể diễn tả hết sự phù phiếm của anh

    Trả lờiXóa
  18. Bác Gấu dạo này điệu đàng thế cơ. Thế bác chuyển hẳn sang Mỹ sống đấy à?

    Trả lờiXóa
  19. Các em các cháu thích anh Cún không vài vì những loại nước hoa nước hoa anh ý tự xức vào người anh Cún mà khoái vì cái thứ "nước hoa" anh Cún hay "xịt" vào người các em các cháu cơ, hehehe
    Bác làm em nhớ lại cái vụ nước hoa Thanh Hương có anh Ng Văn Mười Hai siêu lừa giật huị, rốt cục cũng chỉ chịu có 12 năm tù trong khi ối người tăng xông mất mạng vì vụ đó

    Trả lờiXóa
  20. Thôi đầu năm xông xênh bác gửi tặng Cún béo 1 lọ Coco Chanel 5, vợ em 1lọ Gucci, em khiêm tốn chỉ xài Elizabeth Arden thôi bác nhá,coi như quà mừng tuổi

    Trả lờiXóa
  21. tủi thân em làm thân đờn bà nhưng chả biết gì về nước bông cả :DDD

    Trả lờiXóa
  22. Em chỉ khoái mỗi lacoste ( tất cả mọi thể loại) , đại ca có đc biếu cho không dùng thì paste sang cho e nhá....hehe

    Trả lờiXóa