Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2009

My friend's friend !!!




" 3 đánh một chẳng chột cũng què ! " ( Tục ngữ Việt nam )

Đúng như tớ dự đoán từ entry trước , hôm nay đã có một cuộc biểu tình chống VAALA tuy triễn lãm đã bị chính quyền đóng cửa từ hôm qua ! Lý do đóng cửa cũng rất ngộ - vì không có " giấy phép " - cũng như bên VN mình bắt blogger Điếu cày vì tội trốn thuế ấy !!!

OK, không nói chuyện chính trị ở đây ! Điều tớ muốn nói ( và đã từng nói ) là bạn tớ chính là nguồn gốc gây ra những sóng gió xung khắc trong cộng đồng người Việt tại Mỹ - nhất là ở Little Saigon này !

Nếu như năm ngoái vì bạn tớ mà một bộ sậu chủ chốt của tờ báo Việt ngữ lớn nhất hải ngoại bị mất chức thì năm nay cũng vì tác phẩm của bạn tớ mà một người suýt mất mạng tại thủ phủ của người Việt tại Mỹ !

Chả là trong khi khoảng 300 người đang tập trung biểu tình chống VAALA thì có một người đàn ông tóc dài quấn bức tranh thêu hình 2 lá cờ ( CHXHCN VN & ex-VNCH ) cũng đứng đó ! Photobucket

Và cũng như chính quyền VN không chấp nhận " sự khác đồng chính kiến " thì ở đây người Việt cũng vậy ! Kết quả là anh chàng kia bị đám đông giận dữ quần cho một trận tơi tả !

Photobucket

Đám đông bắt đầu quây quanh anh ta ( phía bên trái )

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Tấm biểu ngữ của anh cũng bị đám đông đập bể !

Sau đó cảnh sát Mỹ phải can thiệp bắt người đó đi để bảo vệ cho tính mạng của anh ấy . Thậm chí cảnh sát phải còng tay để anh không phất cờ làm đám đông bị kích động nữa !

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Vậy anh ấy thì liên quan gì đến bạn tớ ?

Xin mọi người xem kỹ lại nội dung entry trước : " My friends " ! Mọi người có thấy ai quen quen không ?

Photobucket

Lá cờ ( tác phẩm " Two flags " của bạn tớ ) này đã được người đàn ông quấn quanh ngực trong cuộc biểu tình chống VAALA sáng nay .

Photobucket

Đây, Jame Du , người đã mua tác phẩm của bạn tớ 5000$ để xuýt mất mạng .

Vâng, người bị " bề hội đồng " hôm nay chính là họa sỉ Jame Du - người đã bỏ ra 5000 $ để mua tác phẩm " Two flags " của bạn tớ . Và Jame Du xuýt bỏ mạng vì tác phẩm đó ! Đúng là nổi máu lãng tử , định dượt nghề " dấu bò tót " để sang Spain hành nghề chăng ? Và chiều nay Du đã đi nhậu ,cười hề hề và nói sẽ làm như vậy nữa nếu có dịp !

Tớ vẫn thường nói với bạn tớ : " Làm nghệ sĩ như mấy người thật khổ - về VN thì bị coi là " phản động ", ở hải ngoại thì bị chửi là " phản bội " " !!!

Thôi, cứ sống như TCS ấy : " Tự mình biết riêng mình Và ta biết riêng ta ! " .

Nếu bỏ qua những yếu tố nhạy cảm liên quan đến chính trị ở đây thì mọi người nên cám ơn bạn tớ ! Vì nếu không có bạn tớ thì cuộc sống của cộng đồng người Việt sẽ tẻ ngắt biết chừng nào khi xuân về, Tết đến !!!

P.S. Nhưng bạn tớ nổi tiếng quá sau mấy sự kiện trên nên bị " bóng mây vinh quang" làm cho mờ mắt ! Đến nổi bạn tớ đánh mất hết cả lương tâm , không biết xấu hổ khi đòi tớ trả 5000$ cho bức tranh bạn vẽ về tớ !!!

24 nhận xét:

  1. tem . khong tra $5000 thi chac vai bua nua se keu con ban co hon cua St len gia $10.000 thoi. A, ma ko phai 1 buc, toi 3 buc chan dung va toan bo sketches. $10.000. khong bot 1 dong nao het . chi tiep tuc len gia thoi .

    Trả lờiXóa
  2. great entry, great you and your friends!!! hehe

    Trả lờiXóa
  3. great entry, great you and your friends!!! hehe

    Trả lờiXóa
  4. Nghe bạn bè bảo ở Cali có độ 100 người lúc nào cũng biểu tình, biểu tình, bữa nay tụ chỗ này mai tụ chỗ khác, dòm lại cũng cỡ trăm người đó thôi. 100 người mà quyền lực dữ vậy sao ta?

    Trả lờiXóa
  5. @ Den: Khoảng 100 người đó không phải là quyền lực nhất mà là chửi thề hay nhất với những câu bẩn thỉu nhất!

    Trả lờiXóa
  6. Tinh canh nay thi co ve nhu nguoi Viet Nam chung ta ko thich tu do ngon luan thi phai. Sang dat nuoc tu do van minh nhu My ma van ko duoc tu do ngon luan a? Chip chip.. thoi nguoi o nha cung duoc an ui doi phan. :D

    Trả lờiXóa
  7. MỪ EM CŨNG KO HIỂU Ý NGHĨA CÁI LÀ CỜ KIA LÀ THẾ NÀO....???
    PHẢN ĐỘNG HAY LÀ KO PHẢN ĐỘNG VẬY TA...???

    Trả lờiXóa
  8. Tan_nguyen huy:không hiểu về ý nghĩa của lá ơờ thì quả là mơ hồ
    ĐÁNG KIẾP XUÝT GÌ BỊ LỖI YAHOO< MẤT ENTRY MỚI

    Trả lờiXóa
  9. Tan_nguyen huy:không hiểu về ý nghĩa của lá ơờ thì quả là mơ hồ
    ĐÁNG KIẾP XUÝT GÌ BỊ LỖI YAHOO< MẤT ENTRY MỚI

    Trả lờiXóa
  10. "Khi được hỏi lý do " vì sao CS bảo vệ mà lại còng tay " thì được những người trong cuộc trả lời là như vậy ! Hehehe... tui hổng có bịa ra à nha !!!"
    Dzu không hề nghi ngờ anh bịa chuyện, nhưng "người trong cuộc" thì đáng nghi ngờ lắm. Với lại anh viết entry dẫn lời không rõ ràng, cứ như anh đang nói câu chuyện anh chứng kiến. Một điều nữa là lẽ nào anh tin ngay "người trong cuộc" nói vậy hay sao?
    "Người trong cuộc" nghĩ rằng họ có thể nói dối để lừa gạt một số người, nhưng họ không đủ thông minh để lừa được tất cả mọi người.
    Dĩ nhiên chuyện này không đáng để xé to ra làm gì. Chúc vui!

    Trả lờiXóa
  11. Hình như Sweet Tears tường thuật không đúng. Lý do tại sao anh chàng đó bị cảnh sát còng tay bắt đi?

    Trả lờiXóa
  12. "Sau đó cảnh sát Mỹ phải can thiệp bắt người đó đi để bảo vệ cho tính mạng của anh ấy . Thậm chí cảnh sát phải còng tay để anh không phất cờ làm đám đông bị kích động nữa ! "
    Câu này anh viết thế này giống cách viết của báo Nhân Dân quá. LOL

    Trả lờiXóa
  13. Để trả lời comment của Dzu phái trên, xin được trích lại 1 đoạn tường thuật từ báo Viet weekly :
    " Tiếp xúc với Việt Weekly vào chiều cùng ngày, ông James Du cho biết sau khi cảnh sát đưa ông về trụ sở cảnh sát Santa Ana, những thủ tục đơn giản tại sở cảnh sát đã được tiến hành một cách vô cùng chậm chạp như để câu giờ. Cảnh sát giữ ông lại cho đến 4 giờ chiều cùng ngày mới thả ra. Trong biên bản cảnh sát, có ghi rõ là ông không hề bị bắt giam (arrested) mà chỉ bị giữ lại (detained). Ông cho biết là một người hành nghề xây cất uy tín và thành công, ông chưa bao giờ bị bắt giam vì bất cứ tội gì từ trước đến nay. Trong thời gian ngồi trong phòng đợi làm thủ tục mấy tiếng đồng hồ, ông nghĩ nhiều về sự gian khổ của những nhà đấu tranh còn bị giam giữ trong nước. Ông James Du còn cho biết ông không hề căm ghét những người đã xúm lại hành hung ông, "tôi hiểu tâm trạng và lý do ra tay của họ. Tôi chỉ buồn và thất vọng nhìn thấy cộng đồng này vẫn chưa thể chấp nhận được những suy nghĩ khác biệt của người khác." Cuối cùng, khi thả ông ra, nhân viên cảnh sát khi trao lại cho ông tác phẩm "Xóa Bỏ Hận Thù" còn nói đùa "Now go fly your flag!" Tác phẩm "Xóa Bỏ Hận Thù" hiện nằm yên trong bọc ni lông của cảnh sát như một minh chứng cho chặng đường nó vừa trải qua. Chắc hẳn đó sẽ không phải là điểm dừng cuối cùng của nó. Một ngày nào đó tác phẩm này lại sẽ được đưa ra nơi công cộng. Không biết lúc ấy nó sẽ đem lại điều gì cho người sở hữu chủ. Kết cục sau cùng của tác phẩm "Xóa Bỏ Hận Thù" vẫn còn là một câu hỏi lớn. Nó có thể sẽ bị phá hủy tan nát trong một cuộc hành hung vì bất đồng tư tưởng nào đó. Hay ngược lại, nó có thể sẽ có một chổ đứng xứng đáng trong bảo tàng người Mỹ gốc Việt trong một tương lai gần? Không ai có thể có câu trả lời chính xác vào lúc này, nhưng chắc chắn một điều, tác phẩm ấy sẽ gắn liền với hành trình và tâm tưởng của cộng đồng người Việt.

    Trả lờiXóa
  14. Sao tại VN tui không thấy 1 tay nào dám chăng cờ vàng lên nhỉ ? Tại sao thế ? Tại sao và tại sao ? Sweet Tears có dám cầm 2 lá cờ như James Dzu tại VN không ? Tại sao không dám ? Tại sao và tại sao ? Có phải tại vì VN trăm lần không , ngàn lần không có tự do ngôn luận hay phát biểu ý kiến không nhỉ ? Vậy nếu đã không có thì không có quyền đòi hỏi tự do nơi xứ người dù đó là xứ tự do . Fair ?
    Nếu muốn đòi hỏi tự do nơi xứ ngưòi thì cứ mở cửa tự do nơi xứ mình trước rồi lúc đó hẵng nói ! Đùng viết với "lách" làm gì cho mệt vì ai cũng hiểu mục đích viết lách ấy là để làm gì ! Theo tui, FBI cứ dò theo mấy tay James Dzu và người tác giả của tấm vải 2 lá cờ ấy thì sẽ tìm ra thủ phạm sau lưng thôi .

    Trả lờiXóa
  15. Mang tiếng ở Mỹ đó, mà cũng đếch hiểu tự do là gì!!! Thảo nào mấy cô bác này cứ bị chửi. Cũng chả oan. Bó tay, thật là kém văn hóa, thiếu văn minh. Chả khác gì CS thật

    Trả lờiXóa
  16. Sao ông James Du ko về VN để biểu tình đòi "tự do ngôn luận và tự do bày tỏ thái độ" nhỉ ? Chắc chắn là ông sẽ được "tự do" hơn khi về nước đó. Đừng có ở bên đó mà biểu tình đòi "tự do" cho cộng đồng vì người trong nước cần ông hơn. :)

    Trả lờiXóa
  17. All@ Hình như Blogger Ngọc Lan là một " giáo chức " và hiện đang sống tại Hoa Kỳ , và bổn Blogger này cũng là cư dân Orange .
    Xin góp ý với nhị vị :
    1. Là những người ít nhiều từng lên tiếng về sự không trung thật cho nền tự do báo chí ở VN , nhị vị đang sống trên đất nước tự do nên chắc chắn rằng không ai có quyền bắt 2 vị phải viết những đều không đúng sự thật , tuy nhiên qua entry này và qua lời commant của " giáo chức Ngọc Lan " (Khoảng 100 người đó không phải là quyền lực nhất mà là chửi thề hay nhất với những câu bẩn thỉu nhất!) tôi thấy 2 vị viết entry và comments vì cãm tính , bênh vực bạn bè là đều tốt nhưng bênh vực để kéo dư luận không trung thật thì ... chính quý vị tự hạ thấp con người của quý vị mà thôi nếu quý vị còn có lương tâm .
    2. Hôm đó tôi có mặt ỡ khu biểu tình , và tôi không xa lạ gì với Jame Du , Jame Du đã có những hành vi đối với những người BT chúng tôi không phải đây là lần đầu , chắc quý vị còn nhớ những lần BT ở đường Main ? VietWeekly khi bị người VN tị nạn CS lên án là tờ báo thân CS v.v.. chắc lúc đó quý anh chị cũng có lập trường và lên tiếng như VW phải không ? Vâng một tờ báo với tôn chỉ và chủ trương " Dân Chủ ,Đa nguyên " là một tờ báo tôi cũng rất trưng quý , tuy nhiên từ số đầu tiên đến nay tờ báo đó như thế nào chắt hẳn người đọc đã đánh giá được , 2 vị chỉ dùm cho tôi xem có bao giờ tờ báo đó đang một tin tức gì đến hiện tình xã hội VN hay không ?!( như dân oan, lủ lụt Hà Nội, Khâm Sứ, Thái Hà v.v...)

    Trả lờiXóa
  18. Và hầu như tất cả các bài viết trong đó đều nhằm vào khiêu khích cộng đồng , đâm thọt người này để đánh người kia v.v.hầu làm rạng nứt khối người VN với nhau . Trong suốt thời gian người VN tị nạn biểu tình tờ báo Jame Du cũng đã từng khiêu khích như thế và 2 vị có thấy người biểu tình có hành động gì với anh ta hay không ?!
    3.Hôm biểu tình V A A L L A , người biểu tình họ có tổ chức và có ban trật tự vì biết chắc sẽ có thành phần khiêu khích để tạo sự bạo động khi người dân phẩn uất, vì thế khi Jame Du mang " vật dụng khiêu khích" đến , các Chú Bác trong ban trật tự đã đến yêu cầu anh ta rời khỏi khu biểu tình nhưng anh ta đã chống cự vì thế có vài người đến vá họ muốn giât đi " vật dụng khiêu khích " của anh ta , anh ta đã vung tay và đánh một người bạn của tôi nhưng không mạnh lắm chứ làm gì có chuyện "Kết quả là anh chàng kia bị đám đông giận dữ quần cho một trận tơi tả ! " . Tuy nhiên nếu người biểu tình có " quần cho anh ta một trận tả tơi " thì tôi nghĩ Police đã không chỉ có còng anh ta mà thôi và nhất là các " đồng nghiệp " của Jame Du đã kiện lại thành phố Santa Ana đã thiên vị và không có dân chủ rồi

    Trả lờiXóa
  19. 4.Mong 2 vị vì lương tâm của người biết chử nên trung thật , đừng vì tờ báo đó là bạn tôi , đừng vì người đó cùng hội với tôi nên phải bênh vực bằng cách viết không đúng sự thật, nhất là đừng xem thường người đọc
    5. Brian Đoàn không xa lạ gì với tôi , gia đình tôi và Ba Mẹ của Brian Đoàn là chổ thâm thình nhiều chục năm qua , chính Ba Me và người nhà của anh ta còn không chấp nhận tác phẩm của anh ta huống gì là quần chúng ( Ba và Chị của Brian Đoàn đã từng phát biểu và Bác ấy đã khóc khi xin lỗi đổng hương tị nạn CS )
    6.Khi 2 vị đọc bản tin gì chắc chắn 2 vị chú y' đến sự trung thật phải không ? 2 vị muốn được thấy và nghe được tính trung thật nhưng 2 vị lại không trung thật trong chuyện này , đúng ra quý vị không nên phớt lờ vụ " Thành phố Santa Ana bắt đóng cửa nới triển lãm "( hôm nay đã có một cuộc biểu tình chống VAALA tuy triễn lãm đã bị chính quyền đóng cửa từ hôm qua ! Lý do đóng cửa cũng rất ngộ - vì không có " giấy phép " - cũng như bên VN mình bắt blogger Điếu cày vì tội trốn thuế ấy !!!)

    Trả lờiXóa
  20. Có phải 2 vị thật sự không biết lý do bị đóng cửa không ?!?! Nếu biết nhưng viết lấp liếm như thế thì ... có phải quý vị đã quá coi thường những người mà quý vị cho là Friends hay không ? .
    Các anh chị trong V A A L L A đều là những người có học , có bằng cấp và không it người đang làm " thiên chức giảng dậy " ở các trường đại học , chắc chắn các vị đó thừa đễ biết luật pháp ở xứ này , vì thế nếu các anh chị đó cãm thấy " Lý do đóng cửa cũng rất ngộ - vì không có " giấy phép " - cũng như bên VN mình bắt blogger Điếu cày vì tội trốn thuế ấy !!! " thì có thể không chấp hành lệnh và thưa thành phố Santa Ana ra toà để bòi thường mà .

    Trả lờiXóa
  21. Qua việc này càng thấy rõ lòng hận thù của nhiều người Việt ở Mỹ còn quá nặng. Khi họ còn mang nặng hạn thù trong lòng thì có gì để nói đến Dân Chủ, Nhân Quyền? Hàng động của họ đang phản ánh tính hung hăng côn đồ hơn là đấu tranh cho tự do. Liệu những người này có hơn gì những người cộng sản cuồng tín?

    Trả lờiXóa
  22. Càng theo dõi câu chuyện này càng thấy bàn tay CSVN đã đi xâu vào xã hội các nước tụ do để phá rối trị an . Những kẻ lên blog nói ngượn như Bút Thép và Business Hoa đều là có dụng ý ... Đừng vớ vẩn, người thường như chúng tôi còn nhìn ra chân tướng các bạn dễ dàng .

    Trả lờiXóa
  23. xin gop y ve chuyen Viet weekly. Viet weekly bi bieu tinh hon 1 nam. nhung nguoi bieu tinh khong tu 1 thu doan de tien nao de triet ha to bao nay. vay ma to bao van dung vung cho toi ngay nay . nhung thu linh cua nguoi bieu tinh ra ra chi thi" khong mua, khong quang cao, khong phong van voi Viet weekly". Vay ma sau nay, cac ong phan Ky Nhon ( biet hieu phan Ky Nhong) hay Nguyen chi thien Chi Ac gi do hay Doan Trong, Ngo Ky , ai cung duoc Viet weekly cho phong van va len trang bia ( coi lai website cua Vietweekly di). Vay la sao? Bao Vietweekly ko co trang chong cong. Vi cac vi co the coi o nhung to bao khac. khong le cu khong co trang " chong cong san" , thi co nghia la than cong hay sao ?
    con vu James Du. Khoi noi hay ban tan lam gi . Bieu tinh " on hoa" van minh o xu tu do kieu gi ma nhao vo danh nguoi hung han nhu vay . Thi qua la violent roi.
    vu canh sat cong tay James Du, may nguoi o ben day lau, biet co cai " safety reason" cua canh sat khong ? co nho toi vu Phan thi Bich Cau khong . chi vi khong biet luat , ham doa canh sat bang con dao got dua leo, ma bi ban oan mang.

    Trả lờiXóa
  24. Anh Sweet tears ơi mai mốt đừng “bắt quàng làm họ” với “người sang” nữa nhé hehe. Anh dùng suy nghĩ của người Nga nói chiện người Mỹ là hổng có xong rùi :)

    Trả lờiXóa