Thứ Ba, 13 tháng 1, 2009

My friends !




" Thấy người sang bắt quàng làm họ ! " ( Tục ngữ Việt nam )

Các bạn có nhìn rõ cái avarta của entry này không ? Chắc là không ! Mà nếu là có chắc các bạn cũng không hiểu nổi đâu ! Vì các bạn hầu như là đang ở Vietnam . Các bạn không quan tâm và không thể hiểu mấy " tác phẩm nghệ thuật " đó có ý nghĩa gì ? Nhưng nếu bạn ở Mỹ - nhất là bạn ở tiểu bang California thì bạn không thể không biết !

Xin giới thiệu : đó là tác phẩm của bạn tớ ( đúng hơn là người quen ) - tác phẩm đã gây chấn động trong giới người Việt ở Mỹ và các nước phương Tây ! Chỉ vì tác phẩm này của bạn tớ đăng ở một tờ báo Xuân năm 2008 tại Mỹ mà sau đó cả bộ sậu chủ chốt của 1 tờ báo Việt ngữ lớn nhất nước Mỹ : từ Tổng thư ký đến đến Tổng biên tập bị mất chức ! Tương đương như vụ 2 chủ chốt Tòa soạn TN & TT ở VN bị " bay " sau vụ phanh phui tham nhũng PU18 ấy mà !!!

OK, không nói chuyện chính trị ở đây ! Nhưng điều đáng nói là bạn tớ luôn luôn là nguyên nhân gây ra những sự xáo trộn của cộng đồng người Việt ớ nước Mỹ này ! Vậy mới hay bản lĩnh của bạn tớ hơi bị cao - và tớ tự hào về điều đó !

Trong thời gian này , tại thủ phủ của người Việt tại Mỹ ( Little Saigon ) đang có một cuộc triển lãm do nhóm VAALA được gọi tên tiếng Việt là Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ, thành lập năm 1991 đặt trụ sở tại 1600 Broadway, Santa Ana. tổ chức với sự tham dự của gần 100 nghệ sĩ gốc Việt tại Mỹ tổ chức ! Báo Mỹ Los Angles Times cũng đã đưa tin ày với đề tựa : " Vietnamese art exhibit puts politics on display". Bạn tớ cũng có tham dự với những tác phẩm " trừu tượng " của mình ! Và kết quả là weekend này sẽ có một cuộc biểu tình rầm rộ phản đối tại đây ( Nam California ).

Photobucket

Triễn lãm hiện tại do VAALA tổ chức tại Nam California

Photobucket

tác phẩm này mà cả ban lãnh đạo tòa soạn báo NguoiViet tiêu tan !

Photobucket

Tác phẩm của bạn tớ dự triễn lãm hiện tại !

Photobucket

Bạn tớ trả lời phỏng vấn của báo Viet Weekly

Photobucket

Bạn với những tấm biểu ngũ chống tác phẩm của bạn - đã từng làm Tòa soạn báo NV xiêu điêu !

Photobucket

Bạn ký vào tác phẩm của một đồng nghiệp - người đã từng xuống tận Studio của bạn để mua tranh với giá 5000 $US/tấm .

Photobucket

Cảm ngĩ của một người xem triển lãm !

Photobucket

Bản thảo đầu tiên về tớ - hơi bị hiền !

Photobucket

Bản thứ 2 - hơi bị điếm đàng !

Photobucket

Tranh thứ 3 - hơi giống !

OK, không bàn chuyện chính trị ở đây ! Nhưng vì bạn tớ nổi tiếng quá nên tớ muốn khoe là bạn tớ đã vẽ cho tớ mấy tấm hình chân dung theo dạng biếm họa ! Đừng tưởng bạn tớ vô công rồi nghề nên mới vẽ tớ nhé ! Tranh bạn tớ vẽ đã từng có những nghệ sĩ dến tận Studio mua với giá 5000 (năm ngàn ) $/ tấm .

Các bạn có thấy giống tớ không nào ?

Thật ra bức tranh chân dung vẽ theo ý tưởng của một bạn khác của tớ ( dân kẹp tóc ) . Bạn này cũng là dân " ngệ thuật ", lấy rác vẽ thư pháp , gây những cuộc tranh luận ỏm tỏi tại Hà nội ! Tớ rất cảm ơn 2 bạn và rất mừng vì 2 bạn quá là ...may mắn !

Photobucket

Ý tưởng vẽ về tớ là thuộc bạn này !

Vì nếu hai bạn ở gần tớ , thế đê'k nào mà chả bị tớ ... biểu tình !!!

13 nhận xét:

  1. poc tem! co ban kinh di nhu vay, phan dong nhu vay ma dem ra khoe. ro la xau !

    Trả lờiXóa
  2. poc tem! co ban kinh di , phan boi, phan dong nhu vay ma con khoe. Ro la xau !

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị thống nhất trong cách xưng hô cũng như rõ ràng trong đại từ nhân xưng "tôi" và "tớ" để tránh nhầm lẫn cho độc giả.=)).Nhân vật thứ nhất thì 0 biết nên 0 dám có ý kiến chứ nhân vật thứ 2 thì mình sure là Xuýt Già chỉ có thể đứng xa mà ngó thôi. Hâm quá rồi đấy anh ạ

    Trả lờiXóa
  4. The' la` anh dang di co^ng ta'c gi` ben da'y the' ???

    Trả lờiXóa
  5. ui dời ạ, bạn anh thật là tài, tấm thứ 2 & 3 thì đúng 100% là anh rùi, ko nhầm vào đâu được kakaka ! Đáng khen, đáng khen :D

    Trả lờiXóa
  6. êhheh.... vẽ chân dũng lão nhìn cũng giống nhỉ....:))
    Nhứt là cái kiểu Ôm Kinh phật vào lòng đó còn tay kia thì cầm tạp chí plây boy....:))=)))
    còn cái ý tưởng kia là lão ý nói về cái bọn bán nc hại dân chứ gì.... cờ vàng ba sọc đỏ bắt quàng lấy anh Mỹ làm họ hàng xa....:))

    Trả lờiXóa
  7. Cái tranh vừa cầm Kinh Phật vừa cầm Playboy thì quả là giống bác Sweet tears (như trên blog) :D

    Trả lờiXóa
  8. anh Cún cứ úp úp, mở mở thế này nó mới Khêu Thị Gợi! Tìm hiểu mãi mới ra, hehe

    Trả lờiXóa
  9. :))
    Cho em đi tẩy chay mấy quả bô ngâm chân kia mới!
    :))

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, đại ca có bạn nồi tiếng thiệt. Hình như nếu em không dốt lắm thì cái tác phẩm foot sink trong tiệm nail của bạn anh thuộc trường phái post-modernism thì phải. Cái vụ này em cũng nghe qua. Mấy bác kia đúng là giận dai thiệt.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng Cún có những người bạn nổi tiếng nha!

    Trả lờiXóa
  12. Hum qua đọc thấy đòi thịt người ta, hum ni lại đòi biểu tình...Anh Cún này thay đổi như chong chóng, hịhịhị!

    Trả lờiXóa
  13. Mịe,sao lại thay từ "thịt" bằng "biểu tình", ý văn lộ rõ bản chất tráo trở của tên phản động Xuýt già ,hehe

    Trả lờiXóa