Thứ Hai, 19 tháng 1, 2009

Vodka của một thời sôi nổi !




Đang nằm ôm Laptop trong chăn thì thấy nick của một cô bạn sáng lên . Nhìn đồng hồ , bên Cali mới 5h AM .
" Sao dậy sớm thế ? Khát nước vì đêm qua uống nhiều quá hả ?"
" Sao anh đoán giỏi thế ? "
"Dân Nga cả mà ! Nếu hôm nay không phải đi làm thì uống một chia beer lạnh cho nó giã rượu ! Phương pháp cổ truyền của Nga đấy, hiệu nghiệm lắm ! "
Một lần trong Conversation group , người hướng dẫn hỏi sự khác biệt giữa người Nga và Mỹ ! Tớ trả lời rất trung thực là người Nga uống rất dữ , mọi nơi, mọi chốn ! Không như người Mỹ của các bạn , chỉnh chu quá , chán !
Trước khi đi " Tây " tớ cực kỳ trong sáng : lập trường tư tưởng vững vàng , không bia rượu, trai gái , không chửi tục hay bài bạc ! Vậy mà cái " quê hương của Cách mạng tháng Mười " đã biến tớ thành một kẻ hư hỏng, bợm bãi . Khổ , không biết uống rượu thì không tán được chị em ! Mà tớ thì cực kỳ hám ...gái ! Vậy nên việc đầu tiên khi đặt chân đến Nga , song song với việc học tiếng là học ... uống rượu ! Hồi đó Nga cái gì cũng thiếu nhất là rượu thì chỉ bán từ sau giờ ăn trưa trở đi . Vậy là tớ bỏ học mấy tiết cuối , đứng xếp hàng rồng rắn ,ôm chặt mấy thằng Tây to vật vã để không cho kẻ khác chen ngang vào . Lúc thoát ra được ,mặt mày đỏ quạch dưới cái lạnh dưới - 20oC , mấy cái túi áo jacket NATO căng phồng những rượu là rượu ! Nhưng bù lại thì đêm đó phòng tớ sẽ tưng bừng tiếng nhạc disco và giọng chị em thánh thót ! Có thể khẳng định một chân lý là không phải ai uống được rượu cũng tán được gái Nga nhưng nếu ai không biết uống rượu thì chắc chắn không sờ được lông chân chị em Tây !!! Mà chả gì Nga , chị em mấy nước Đông Âu như Bulgaria, Poland ... cũng rất máu - trừ tụi Đông Đức và Hungaria thì quá lạnh lùng và nghiêm khắc ! Cách suy nghĩ của chị em rất thoáng , sex đối với họ cũng như nếu mỏi lưng thì làm massage ... Đặc biệt là không có sự ràng buộc gì cả , trong party , uống lâng lâng rồi , vui thì ôm nhau ngủ ,sáng dậy cười chào nhau rồi ai đi đằng đó ! Khi tớ sống lâu lên lão làng , thuộc diện " đại ca " rồi, mấy thằng lớp sau tới xin làm quen với chị em thì tớ lại sai tụi nó đi mua Vodka ! Có lần một thằng đàn em thích một con bé Bulgaria , nhờ tớ đánh tiếng dùm ! sau khi nghe tớ tỉ tê , con bé kia cười toét miệng : " OK thôi , make love thì được nhưng không có tình yêu tiếp tục đâu nhé ! Tao có bồ rồi " Về báo lại với cậu kia , tưởng nó sẽ mừng, ai ngờ cu cậu buồn thiu : " Thê thì thôi anh ạ ! " Hâm thế cơ chứ !
Khổ, hồi đó học bổng thì ít, rượu thì hiếm mà chị em Nga uống như trâu ấy , không lấy đâu cho đủ . Vậy nên thiên hạ truyền tai nhau " tiểu xảo " : bỏ tàn thuốc vào vodka thì say rất mau ! Tớ thực hiện trót lọt mấy lần và thấy thật sự có hiệu nghiệm . Nhưng một lần đang lúi húi gạt tàn thuốc vào chai Vodka thì bị chị em bắt được . Khi bị hỏi lý do thì tớ ấp úng trả lời là để khỏi say ! Thế là chị em ép tớ uống hết cái chai ấy - báo hại tớ phải chạy ra toilet móc họng ói cho ra hết !
Dân Nga khi uống rượu rất hay chúc tụng . Và vòa những dịp lễ, họ uống triền miên từ ngày này sang ngày khác . Người Nga có câu : đám cưới mà không có đánh nhau thì không phải là đám cưới ! Nhưng được cái hay là đấm nhau xong , ngày mai lại ôm vai nhau uống tiếp như không có việc gì xảy ra !
Một lần tớ lái xe khi mồm nồng nặc mùi rượu và cảnh sát giao thông bị tóm . Năn nỉ mãi , đút tiền hối lộ mà cũng không được . Họ bắt tớ sang xe cảnh sát , còn xe tớ thì người CS khác lái về bãi phạt . Trên đường đi , người trưởng nhóm CS hỏi sao uống rượu rồi mà vẫn lái xe ? Tớ nói là tao bị bọn đồng nghiệp của mày ép uống . Vì tao bị mất xe mà tụi nó tìm ra nên tao phải tới cám ơn và tất nhiên là phải uống ! ( Thật sự tớ có bị ăn trộm xe và được CS tìm thấy lại sau 2 ngày ) . " Mày có thể từ chối co mà ? " " Từ chối sao được khi tụi đồng nghiệp mày hỏi : " Thế mày không kính trọng tao hả ? " Nghe xong câu ấy , người trưởng nhóm CS cười ha hả , đưa tay cho tớ đập vào đấy và nói : " Thôi, tha cho mày ! Có tự lái xe được về nhà không đấy ? " Thế là tớ thoát nạn ! Ở Nga trong buổi nhậu, khi được hỏi câu : " Ты (вы) меня (нас) не уважаешь ( ете ) ? " ( Mày không tôn trọng tao (tụi tao) hả ? ) thì tốt nhất là phải uống nếu không muốn làm phật lòng những người cùng bàn hoặc tệ hơn nếu không muốn bị đấm vào mặt !
Chả hiểu vì khí hậu hay vì truyền thông mà dân Nga và cả dân các sắc tộc khác trong Liên bang Soviet đều uống rất dữ ! Và những người từ nước khác tới, nếu sống chung với cộng đồng người Nga thì cũng học phong cách đó ! Tớ quen mấy cô bé Cộng ( cách gọi người Việt của dân Việt ở Đông Âu) uống rất dữ . Có cô chỉ uống mỗi loại Vodka " Russian Standart " thôi, nếu có loại Vodka khác dù đắt mấy thì cũng uống cầm chừng , miễn cưỡng . Có lần đãi khách , bày đầy bàn những loại đắt tiền cognac, wishky,wine ... và hỏi thằng Nga thấy thế nào ? Nó nhún vai : cũng ngon ! Biết ý , gọi thằng đàn em bảo chạy ra ngoài phố mua chai Vodka đừng đắt quá nhưng cũng không phải loại dở nhất . Nó mang về một chai vodka khoảng 5-6$ gì đó và thằng Nga mừng rở vồ lấy, mắt sáng rỡ . Vậy đó , với Nga cứ vodka là mọi chuyện đều có thể thỏa thuận và giải quyết hết ! Ngay từ chuyện chính trị,công việc đến cả ...tình cảm !
Photobucket
Anh chàng Nga này lên kế hoạch (goal) đón năm mới : 1/ Uống Vodka ; 2/ Quyến rũ Lena ; 3/ Quyến rũ Yulya ; 4/Quyến rũ Sveta ; 5/ Quyến rũ Olya
Photobucket
May mà mua được qua Petter Jutesen for Diplomats (Denmark ) nên nhà tớ luôn đầy ắp rượu
Sang Mỹ , có đến một số gia đình Mỹ trắng và thấy họ rất niềm nỡ nhưng không bao giờ mời rượu mình ! Uống rượu thì chỉ ở bar, nhà hàng ( 1 số thôi ) và nhà riêng . Tuyệt đói không được uống nơi công cộng -- từ bãi biển đến công viên - thậm chí trong xe hơi tuy mình không lái . Một số gia đình Việt thì uống cũng dữ nhưng chủ yếu là bia . Vodka thì họ pha làm coctaik - chán ! Thấy tớ nốc Vodka ừng ực , họ ngạc nhiên : Sao có thể nuốt được thứ nước khủng khiếp thế nhỉ ? " Ừa, mà khủng khiếp thật đấy ! Hương vị không được như xưa ! Chắc vì vị trí và hoàn cảnh cũng khác ! Nhìn tuyết bay mịt mù ngoài cửa sổ , thèm được vỗ vai một ai đó mà hỏi : " Бухать будешь ? " " Nhậu chứ ? "
P.S. Gỡ một số hình nhạy cảm về cảnh các cô ái Nga và Cộng uống rượu !

hasEML = false;

8 nhận xét:

  1. Ơ đọc nguyên bài mà không thấy giải thích chú thích bình loạn gì cái hình đầu tiên cả. Nga đấy à?

    Trả lờiXóa
  2. Bọn bên em toàn uống absolute vodka thôi bác, bác có biết nhãn hiệu đó không? Tầm >40 độ. Còn vang, cognac thì hơi nhẹ đô với họ thì phải. Nhưng uống rượu mạnh xé cổ, song ngồi 1 lúc, người lắc lư cho mùi rượu thấm lên óc, rồi đi ra trời lạnh sướng lắm bác à. Em cóc biết có phải vì lí do này mà các bạn thích rượu không.
    Bác sang us chưa biết thác loạn kiểu us rồi. Bọn đấy phải vào night club cơ. Chứ ai uống nơi công cộng. Bar cũng bình thường. Hoặc bác sống phải lâu lâu, ma cũ nó mới mời party được.

    Trả lờiXóa
  3. :D
    Em thấy bọn Nga bảo, ngửi bánh mỳ đen cũng làm mau say mà. Hồi đầu cứ tưởng là để giã rượu, hóa ra không phải.

    Trả lờiXóa
  4. Ơ đọc nguyên bài mà không thấy giải thích chú thích bình loạn gì cái hình đầu tiên cả. Nga đấy à?

    Trả lờiXóa
  5. Đa vai chíp chiu...hehe....
    E chỉ bít câu đa vai thôi đại ca, nghe chúc nhau rất khí thế nhá...
    Uống đê!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Cô gái Đồ Longlúc 19:22 28 tháng 1, 2009

    Kakaka...bữa dẫn 2 ngừoi bạn Đức lên sân thượng Rex, tụi hắn nói: "Nghe đồn Vodka ...Việt Nam ngon lắm!". Một chai Hương Lúa được mang ra, giá siêu thị có 35 ngàn mà zô bar chặt tới >400 ngàn.
    P/s: Năm mới cụng ly, chúc bình an nha ;-)

    Trả lờiXóa
  7. Davai là thế nhé chứ nhỉ,em chỉ thích câu jốp thôi,hehee

    Trả lờiXóa
  8. dân Nga thân thiện và dễ dụ giống dân miền tây nam bộ quá hén, đọc và xem hình entry này cười lắc lư bạn ui

    Trả lờiXóa